.

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ được tổ chức từ ngày 7 đến 10-12

Thứ Ba, 29/11/2016, 14:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 29-11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi họp báo giới thiệu nội dung, chương trình và công tác tuyên truyền về kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII, do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ tổ chức trong 3 ngày (7 đến 10-12), khai mạc lúc 8 giờ ngày 7-12 tại thành phố Đồng Hới. Theo dự kiến chương trình làm việc, sẽ có 25 báo cáo, 13 tờ trình, trong đó có 14 báo cáo, 12 tờ trình được trình bày trực tiếp tại kỳ họp và 11 báo cáo, 1 tờ trình gửi các đại biểu nghiên cứu xem xét, thảo luận.

Diễn ra trong thời điểm toàn tỉnh tập trung phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2016, kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng. Các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tập trung xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2016 trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và thảo luận, thông qua các nghị quyết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Kỳ họp là diễn đàn để các đại biểu HĐND tỉnh phát huy vai trò đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, có những ý kiến thảo luận, đề xuất và kiến nghị để góp phần giải quyết khó khăn, ổn định đời sống cho nhân dân.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đã có các ý kiến, đề xuất trong công tác phối hợp và thực hiện nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đề nghị, các cơ quan thông tấn báo chí phản ánh khách quan và rõ nét kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2016. Tập trung tuyên truyền về ý kiến của các ngành nhằm triển khai hiệu quả kế hoạch năm 2017; phản ánh ý kiến của cử tri về chất lượng kỳ họp; kết quả trả lời kiến nghị của cử tri cũng như vai trò của đại biểu HĐND tỉnh... Cơ quan thông tấn báo chí dành thời gian và thời lượng cần thiết để chuyển tải các thông tin của kỳ họp đến với cử tri trong tỉnh và toàn quốc.

Kỳ họp sẽ được truyền thanh và truyền hình trực tiếp toàn bộ nội dung trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình. Báo Quảng Bình tập trung tuyên truyền đậm nét trên báo in và báo điện tử.

Ngọc Mai