.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV

Thứ Hai, 28/11/2016, 15:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-11, các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh, sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

* Sáng 28-11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại UBND phường Đồng Sơn. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; TP. Đồng Hới và đông đảo cử tri.

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri thành phố Đồng Hới
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương đã báo cáo khái quát kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV đến cử tri.

Tại kỳ họp này, Quốc hội thông qua 3 luật, 11 nghị quyết và cho ý kiến về 14 dự án luật khác. Quốc hội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đầu tiên của nhiệm kỳ khóa XIV đối với một số thành viên Chính phủ. Qua hoạt động chất vấn cho thấy, những nhóm vấn đề Quốc hội lựa chọn là xác đáng được cử tri, dư luận xã hội cả nước quan tâm, đánh giá cao.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP. Đồng Hới đánh giá cao về kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, đồng thời có nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất về một số vấn đề liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng; trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, thành viên Chính phủ trong chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm; vấn đề quản lý, sử dụng cán bộ của Đảng, Chính phủ, tránh trường hợp vi phạm như vụ ông Trịnh Xuân Thanh và nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng; chính sách thu hút nhân lực, giải quyết việc làm cho con em tốt nghiệp đại học; vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Về các vấn đề liên quan đến TP., lãnh đạo TP. Đồng Hới đã trực tiếp trả lời cho cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Văn Bình thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cảm ơn những tình cảm cũng như kỳ vọng của cử tri Quảng Bình dành cho đại biểu Quốc hội. Những ý kiến của cử tri sẽ được đại biểu Quốc hội ghi nhận, tập hợp và trình lên các kỳ họp tiếp theo.

T.Long

* Sáng 28-11, tại hội trường UBND xã Tân Ninh, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Quảng Ninh.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Quảng Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Quảng Ninh về kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, sau hơn 1 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Quốc hội đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng khác.

Tại kỳ họp, đã có 2.406 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới Quốc hội; 89 phiếu chất vấn với 100 câu hỏi của đại biểu Quốc hội gửi đến Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành.

Cử tri huyện Quảng Ninh đã bày tỏ niềm tin, phấn khởi trước những kết quả mà kỳ họp đã đạt được; đồng thời có 10 kiến nghị, đề xuất về các vấn đề như: quan tâm giải quyết tốt hơn nữa các chế độ đối với các đối tượng chính sách, người có công; hiện nay, tình hình an ninh nông thôn diễn biến phức tạp, cần có các chế tài xử phạt nghiêm minh để xử lý các đối tượng vi phạm; về việc thu phí tại Trạm thu phí Quán Hàu có nhiều bất cập, cần bảo vệ quyền lợi hợp lý cho người dân; có biện pháp để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, mất an toàn vệ sinh thực phẩm;...

Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trực tiếp trả lời một số kiến nghị của cử tri, đồng chí Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu các ý kiến còn lại, để tập hợp và trình lên Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành nghiên cứu, giải quyết trong thời gian tới.

Hương Trà