.

Công bố ranh giới phía Nam, vùng mở rộng và vùng đệm trong Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

Thứ Ba, 22/11/2016, 17:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 22-11, Ban quản lý (BQL) dự án khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) tổ chức hội nghị công bố ranh giới phía Nam, ranh giới vùng mở rộng và ranh giới vùng đệm trong VQG PN-KB. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Hội nghị công bố ranh giới phía Nam, ranh giới vùng mở rộng và ranh giới vùng đệm trong VQG Phong Nha-Kẻ Bàng.
Hội nghị công bố ranh giới phía Nam, ranh giới vùng mở rộng và ranh giới vùng đệm trong VQG Phong Nha-Kẻ Bàng.

Hội nghị công bố ranh giới phía Nam, ranh giới vùng mở rộng và ranh giới vùng đệm trong VQG PN-KB nhằm giới thiệu và nâng cao vai trò trách nhiệm của các bên liên quan cũng như chính quyền và cộng đồng địa phương sống trong vùng đệm VQG PN-KB trong việc quản lý, bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học.

Tại hội nghị, đại diện BQL dự án khu vực PN-KB đã công bố các quyết định của UBND tỉnh về ranh giới vùng mở rộng, ranh giới phía Nam và ranh giới vùng đệm trong tại bản Arem. Theo quyết định của UBND tỉnh về ranh giới phía Nam, địa điểm thực hiện: trên đường ranh giới khu vực phía Nam VQG PN-KB đã được Thủ tướng Chính phủ quy định tại Quyết định số 1062/QĐ-TTg ngày 2-7-2013 về việc điều chỉnh ranh giới VQG PN-KB và trùng với đường ranh giới hành chính giữa huyện Bố Trạch và huyện Quảng Ninh. Khối lượng thực hiện: dự kiến xác định vị trí, lập hồ sơ và cắm 36 mốc, 3 bảng trên đường ranh giới dài 18.500m, giáp với Chi nhánh Lâm trường Trường Sơn (thuộc Công ty TNHH MTV LCN Long Đại).

Đối với ranh giới vùng đệm trong của VQG PN-KB, quyết định của UBND tỉnh nêu rõ phạm vi ranh giới vùng đệm trong của VQG PN-KB tại bản Arem, xã Tân Trạch (huyện Bố Trạch), nằm trong phân khu phục hồi sinh thái của VQG PN-KB với tổng diện tích 245ha (trong đó: đất có rừng tự nhiên 40,6ha; đất nương rẫy 185,9ha; đất rừng trồng 8,5ha; đất khu hành chính 1,4ha; đất khu dân cư 8,6ha). Giao BQL VQG PN-KB phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan tổ chức việc công bố và cắm mốc ranh giới vùng đệm tại xã Tân Trạch…

Lê Mai