.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam tỉnh Quảng Bình:

Tiếp nhận cứu trợ đồng bào bị lũ lụt

Thứ Sáu, 21/10/2016, 13:49 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (21-10), tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh đã diễn ra hoạt động tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ của các đơn vị, địa phương trong cả nước ủng hộ người dân trong tỉnh khắc phục hậu quả lũ lụt.
 
 

. Đoàn công tác tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và hỗ trợ nhân dân tỉnh ta khắc phục hậu quả do cơn lũ lịch sử vừa qua gây nên. Tiếp đoàn có đồng chí Lê Minh Ngân, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số ban, ngành trong tỉnh.

 Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận cứu trợ của Thanh Hóa
Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận cứu trợ của Thanh Hóa

Tại buổi trao tiền hỗ trợ, đồng chí Đỗ Minh Tuấn đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc trước những thiệt hại nặng nề mà người dân Quảng Bình phải gánh chịu do thiên tai.

Nhằm phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tỉnh Thanh Hoá đã phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung nói chung, Quảng Bình nói riêng. Với số tiền 500 triệu đồng, Thanh Hoá mong muốn san sẻ với những khó khăn, tổn thất mà Quảng Bình phải gánh chịu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân đã thông báo nhanh về tình hình thiệt hại của Quảng Bình sau trận lũ lịch sử và công tác khắc phục thiệt hại. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hoá đã cùng chia sẻ với Quảng Bình trong cơn hoạn nạn và hứa sẽ trao tiền hỗ trợ đến tận tay bà con vùng lũ nhanh chóng, kịp thời để bà con có thêm nguồn động lực, vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đ.V

. Đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến thăm, hỗ trợ Quảng Bình số tiền 584 triệu đồng để khắc phục hậu quả do đợt mưa lũ gây ra.
Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ 584 triệu giúp Quảng Bình khắc phục hậu quả lũ lụt.
Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ 584 triệu giúp Quảng Bình khắc phục hậu quả lũ lụt.
Đây là số tiền Bộ đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức lao động trực thuộc quyên góp được nhằm góp phần chia sẻ với những thiệt hại mà người dân Quảng Bình đang gánh chịu.
P.V
 
. Đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi do đồng chí Lê Văn Sáu, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và hỗ trợ bà con vùng lũ Quảng Bình 400 triệu đồng. Đại diện Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Bình đã tiếp đoàn.
 Đại diện Uỷ ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận cứu trợ của đoàn công tác tỉnh Quãng Ngãi.
Đại diện Uỷ ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận cứu trợ của đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi.
Đại diện đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ đối với những thiệt hại mà Quảng Bình phải gánh chịu do mưa lũ gây ra. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi đã kêu gọi các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong tỉnh quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ với mong muốn góp chút sức giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống.
 
Trong đợt này, Quảng Ngãi đã quyên góp được 1,5 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân 5 tỉnh gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Riêng Quảng Bình được hỗ trợ 400 triệu đồng.
Đ.V
 
 
 . Đoàn công tác Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã trao cho đại diện Uỷ ban MTTQVN tỉnh biển tượng trưng số tiền 600 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt. 
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt hỗ trợ 600 triệu đồng giúp bà con vùng lũ khắc phục khó khăn, thiệt hại.
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt hỗ trợ 600 triệu đồng giúp bà con vùng lũ khắc phục khó khăn, thiệt hại.
Đây là số tiền Ngân hàng đã vận động quyên góp từ cán bộ, nhân viên đơn vị nhằm góp phần chung tay cùng cả nước hướng về bà con vùng lũ Quảng Bình.
 
Với số tiền này, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sẽ trao 2.000 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho 12 xã thuộc huyện Lệ Thuỷ, Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hoá, Minh Hoá và thị xã Ba Đồn.
P.V
 
 . Đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đến thăm, trao quà hỗ trợ cho Quảng Bình 600 triệu đồng.  
 Đại diện Uỷ ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận cứu trợ từ BIDV
Đại diện Uỷ ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận cứu trợ từ BIDV
Tại buổi trao tiền cứu trợ, đại diện BIDV đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những thiệt hại, mất mát mà người dân Quảng Bình phải gánh chịu đồng thời trao số tiền 600 triệu đồng hỗ trợ bà con.
 
Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm và trao 24 suất quà (mỗi suất 10 triệu đồng) cho 24 hộ gia đình có người chết do lũ lụt tại các huyện Lệ Thuỷ, Quảng Ninh, Đồng Hới và Bố Trạch.
Đ.V