.

Phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" 2016

Thứ Hai, 17/10/2016, 20:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-10, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”năm 2016. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh; đại diện Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; lãnh đạo UBND, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Theo báo cáo của Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh, tính đến ngày 30-9-2016, tổng Quỹ “Vì người nghèo” cả 3 cấp đã vận động, tiếp nhận ủng hộ số tiền trên 12,21 đồng (trong đó, nguồn huy động được trong năm là trên 7,844 tỷ đồng, tồn năm trước chuyển sang là hơn 4,326tỷ đồng, ủng hộ bằng hình thức khác quy ra tiền là 40 triệuđồng).

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, đã có hàng trăm hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở với tổng số tiền trên 3,034 tỷ đồng; hơn 220 hộ nghèo được giúp đỡ trên 750 triệu đồng phát triển sản xuất; và hàng ngàn hộ nghèo, trẻ em nghèo được khám chữa bệnh miễn phí, được tiếp sức đến trường...

Để tiếp tục thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững 2016 và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Uỷ ban MTTQVN tỉnh đã có thư kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời cảm ơn sâu sắc và ghi nhận những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, bằng những việc làm cụ thể ủng hộ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho người nghèo trong tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể, lực lượng vũ trang, lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần có chương trình, kế hoạch, việc làm cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm chăm lo hơn nữa đến người nghèo nhất là trong tình hình hiện nay khi tỉnh ta phải gánh chịu hậu quả nặng nề của sự cố môi trường biển và đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, góp phần giúp người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định cuộc sống...

Các đại biểu tham gia ủng hộ trực tiếp Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2016.
Các đại biểu tham gia ủng hộ trực tiếp Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2016.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQV tỉnh, tại lễ phát động, các cơ quan, đơn vị đã ủng hộ tiền mặt và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Đ.V