.

Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên các gia đình bị ảnh hưởng do lốc xoáy tại xã Sen Thủy

Thứ Sáu, 14/10/2016, 18:49 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 14-10, đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy tại xã Sen Thủy (huyện Lệ Thủy). Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Lệ Thủy.
 
 
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy tại thôn Dum, xã Sen Thủy (Lệ Thủy).
Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy tại thôn Dum, xã Sen Thủy (Lệ Thủy).
Như tin đã đưa, vào khoảng 7 giờ 20 phút, ngày 14-10, một cơn lốc xoáy với cường độ mạnh đã xảy ra tại thôn Dum, xã Sen Thủy (Lệ Thủy). Theo thống kê, có 4 người dân bị thương, 7 nhà dân tốc mái hoàn toàn và 8 ngôi nhà khác bị tốc mái một phần; lốc xoáy cũng đã làm 4 cột điện bị đổ, nhiều tài sản của dân như tủ lạnh, ti vi...hư hỏng nặng, nhiều diện tích hoa màu và cây cối bị gãy đổ, thiệt hại.
Một ngôi nhà của người dân thôn Dum xã Sen Thủy (Lệ Thủy) bị tốc mái hoàn toàn do lốc xoáy.
Một ngôi nhà của người dân thôn Dum, xã Sen Thủy (Lệ Thủy) bị tốc mái hoàn toàn do lốc xoáy.
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy sớm khắc phục hậu quả để sớm ổn định cuộc sống, đồng thời bày tỏ mong muốn người dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái để cùng nhau vượt qua khó khăn. Đồng chí Lê Minh Ngân cũng đã lưu ý với lãnh đạo huyện Lệ Thủy tích cực bám sát cơ sở để chỉ đạo các địa phương chủ động ứng phó với mọi tình huống bất ngờ do thiên tai gây ra.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà động viên các gia đình có người bị thương do lốc xoáy số tiền 500 ngàn đồng/người. Huyện Lệ Thủy hỗ trợ cho các gia đình bị lốc xoáy làm tốc mái hoàn toàn số tiền 2 triệu đồng/nhà và tốc mái một phần số tiền 1 triệu đồng/nhà.
 
Nguyễn Hoàng