.

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Quảng Trạch

Chủ Nhật, 16/10/2016, 14:02 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 16-10, đồng chí Trần Xuân Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Quảng Trạch.
 
 
 
 Đồng chí Trần Xuân Vinh thăm hỏi, tặng quà cho hộ gia đình ở xã Cảnh Hóa có nhà bị sập do mưa lũ.
Đồng chí Trần Xuân Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy thăm hỏi,trao hàng cứu trợ  cho hộ gia đình ở xã Cảnh Hóa có nhà bị sập do mưa lũ.
Đồng chí Trần Xuân Vinh cùng lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã đi kiểm tra thực tế tình hình thiệt hại và khắc phục hậu quả mưa lũ tại một số địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tính đến nay, trên địa bàn huyện Quảng Trạch nước lũ cơ bản đã rút hết. Tuy nhiên mưa lũ đã để lại hậu quả nặng nề cho người dân Quảng Trạch.
 
Theo thống kê sơ bộ của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Quảng Trạch, toàn huyện có hơn 3.000 nhà dân bị ngập sâu từ 1m-4m. Hàng chục ngàn con gia súc, gia cầm bị nước cuốn trôi. Lũ lụt đã làm sạt lở, cuốn trôi nhiều tuyến đường giao thông, thủy lợi và nhiều công trình hạ tầng khác bị hư hỏng nặng.
 
Trong đó nặng nhất là các xã Quảng Thanh, Quảng Trường, Phù Hóa, Cảnh Hóa... Ngư dân Cảnh Dương chịu thiệt hại nặng do sóng lớn đánh chìm, mất tích 19 tàu cá... Hiện các cấp chính quyền và lực lượng chức năng huyện Quảng Trạch đang tích cực hỗ trợ người dân dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả do mưa lũ.
 
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã động viên, chia sẻ với những khó khăn mà người dân đang phải gánh chịu do ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ, đồng thời mong muốn người dân sớm vượt qua khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống.
 
Đồng chí cũng yêu cầu chính quyền địa phương rà soát lại các hộ dân đang bị chia cắt do mưa lũ để cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ bà con, tuyệt đối không để dân chịu đói; kịp thời thăm hỏi những hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề, ngư dân có tàu thuyền bị lũ cuốn trôi, nhất là những gia đình có người thân bị chết, mất tích do mưa lũ; khẩn trương khắc phục hậu quả sau mưa lũ, tiến hành dọn dẹp nhà của, đảm bảo vệ sinh môi trường.
 
Đồng chí Trần Xuân Vinh cũng lưu ý chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến, đường đi của bão số 7 để kịp thời tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn các biện pháp phòng tránh, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.
 
X.Phú