.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt ở huyện Tuyên Hóa

Thứ Năm, 20/10/2016, 07:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 19-10, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt ở xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt ở xã Văn Hóa.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt ở xã Văn Hóa.

Qua báo cáo của chính quyền xã Văn Hóa, trận lũ vừa qua đã làm ngập sâu 2/3 số nhà trên địa bàn xã, trong đó có hơn 200 nhà ngập từ 2-3m. Tài sản, lương thực của người dân trong vùng ngập lụt bị thiệt hại nặng nề. Những ngày qua, cùng với sự giúp đỡ của gần 100 cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên phòng, cấp ủy, chính quyền xã đã huy động các lực lượng tập trung khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh đường sá, nhà cửa, trường học.... Đến nay, toàn bộ nhà cửa bị hư hỏng đã được tu sửa, trường học, nhà dân ngập lụt đã được vệ sinh, thu dọn. Cuộc sống người dân bước đầu ổn định trở lại...

Qua khảo sát tình hình thực tế tại xã Văn Hóa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt với tinh thần nhanh chóng, khẩn trương.

Trước mắt chỉ đạo, hướng dẫn người dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường và nước sạch, tuyệt đối không để xảy ra dịch bệnh trên người và gia súc sau lũ. Tiến hành nắm lại đối tượng bị thiệt hại, để đề xuất phương án cứu trợ gạo, không để cho hộ nào bị thiếu gạo và thiếu nước sạch. Phối hợp với ngành Điện lực khẩn trương khôi phục lưới điện để cấp điện trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Về phương án phòng chống lũ lụt lâu dài, xã cần nghiên cứu giải pháp vận động người dân trồng tre dọc bờ sông Gianh để chắn sóng, cản nước. Lưu ý khi trồng tre phải trồng sâu, trồng thành cụm lớn để tránh bị bật gốc và hạn chế được tốc độ dòng nước chảy, cản được rều rác trôi tấp vào nhà...

Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm gia đình và thắp hương viếng cháu Phạm Thị Khánh Ngọc, học sinh lớp 4, ở xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn chết đuối do trượt chân bị lũ cuốn trôi.

Tr.T