.

Báo Quảng Bình-Sở Văn hóa và Thể thao: Chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ Tân Hóa

Thứ Hai, 17/10/2016, 20:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Cùng chung tay chia sẻ thiệt hại với người dân vùng lũ, sáng 17-10, Báo Quảng Bình và Sở Văn hóa-Thể thao do đồng chí Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và đồng chí Hoàng Hữu Thái, Q. Tổng Biên tập Báo Quảng Bình dẫn đầu đã tổ chức đoàn cứu trợ đến với người dân vùng rốn lũ xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.

Trong cơn lũ này, toàn bộ 100% các thôn trên địa bàn xã Tân Hóa đều chìm trong nước, nhà cửa, ruộng vườn của 600 hộ dân đều bị ngập, nơi thấp nhất là 0,5m, có nơi ngập sâu hơn 4m. Hàng trăm ha hoa màu, nhiều gia súc gia cầm và tài sản của bà con đã bị nước cuốn trôi. Toàn xã bị nước lũ bao vây, cô lập với bên ngoài, mọi sự đi lại, cứu hộ cứu nạn đều bằng các phương tiện thuyền máy, ca nô của người dân và của lực lượng Công an, Quân đội, Biên phòng.

Sau khi đi thăm hỏi, động viên người dân nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa để sớm ổn định cuộc sống và sản xuất, đoàn công tác của Báo Quảng Bình, Sở Văn hóa-Thể thao đã trực tiếp đến trao 5 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gồm: bà Cao Thị Đào, anh Trương Quang Thông, đều ở thôn Yên Thọ 1; gia đình anh Trương Xuân Hương, Thái Văn Minh và bà Trần Thị Hị, đều ở thôn 2 Yên Thọ. Mỗi suất quà bao gồm 200 ngàn đồng, một thùng mỳ tôm và một lốc nước lọc. Đoàn cũng đã đến thắp hương phúng viếng và hỗ trợ một triệu đồng cho gia đình ông Thái Xuân Năng, ở thôn 3 Yên Thọ, nạn nhân bị lũ cuốn mất tích từ sáng 14-10 vừa tìm được thi thể sáng nay.

Trong đợt cứu trợ này, Báo Quảng Bình, Sở Văn hóa-Thể thao đã hỗ trợ người dân Tân Hóa 50 suất quà (mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng), 50 thùng mỳ tôm và 100 lốc nước lọc nhằm góp phần giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trước mắt.

Trước đó, Báo Quảng Bình đã có thư kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… hãy mở rộng tấm lòng nhân ái chia sẻ để làm vơi bớt những đau thương, mất mát và những khó khăn chồng chất của người dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra.

Một số hình ảnh hỗ trợ người dân vùng lũ xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa do Báo Quảng Bình và Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức:

Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên,
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và đồng chí Hoàng Hữu Thái, Q.Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao quà hỗ trợ cho gia đình bà Cao Thị Đào ở thôn Yên Thọ 1.
á
Lãnh đạo Báo Quảng Bình và Sở Văn hóa-Thể thao động viên, chia sẻ với nỗi đau mất mát của gia đình ông Thái Xuân Năng.
hjk
Lãnh đạo hai đơn vị trao quà hỗ trợ cho người dân xã Tân Hóa.
ad
Lãnh đạo Báo Quảng Bình và Sở Văn hóa-Thể thao động viên, tặng quà cho người dân vùng rốn lũ Tân Hóa.
hg
Bàn giao hàng cứu trợ cho bộ phận tiếp nhận của xã Tân Hóa.

Minh Văn