.

Tỉnh đoàn: Phát động cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 23/09/2016, 14:35 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 23-9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh và tổng kết cuộc thi "Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI"; phát động cuộc thi "Tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị trực tuyến trên mạng internet".
Phát động cuộc thi
 Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi.
Tại hội nghị, các đại biểu là báo cáo viên đến từ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc được nghe một số nội dung như: thông tin thời sự về tình hình kinh tế, chính trị-xã hội, an ninh-quốc phòng nổi bật trong nước, trong tỉnh và trên thế giới trong quý III năm 2016; triển khai Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị và Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.
 
Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI”. Được triển khai từ ngày 27-7, sau một thời gian tuyên truyền, cuộc thi đã tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn cấp bộ đoàn.
 
Cuộc thi thu hút 36.192 lượt đoàn viên của 14 huyện đoàn, thị đoàn, thành đoàn và đoàn trực thuộc tham gia. Nhìn chung, các bài dự thi đã bám sát thể lệ, nghiên cứu kỹ nội dung cơ bản các văn kiện, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI... để đưa ra những đáp án chính xác, trong đó nhiều bài thi đạt kết quả tốt. Tại buổi tổng kết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 11 giải cá nhân và 5 giải tập thể cho các bài thi đạt kết quả xuất sắc.
 
Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động, hướng dẫn các đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị trực tuyến trên mạng internet”. Cuộc thi sẽ là dịp để các đoàn viên, thanh niên được học tập, nâng cao lý luận chính trị, bồi dưỡng đạo đức, lý tưởng cách mạng.
 
P.V