.

Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ Hai, 19/09/2016, 14:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch để bàn, thống nhất nội dung và chương trình kỳ họp thứ 3 (kỳ họp bất thường) của HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến tổ chức trong 1,5 ngày, bắt đầu từ ngày 24-10. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ nghe các tờ trình của UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh thông qua dự thảo các nghị quyết: về ban hành định mức phân bổ chi thường xuyên ngân sách tỉnh năm 2017 và thời kỳ ổn định ngân sách từ năm 2017 đến năm 2020; về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các cấp ngân sách tỉnh năm 2017 và thời kỳ ổn định ngân sách từ năm 2017 đến năm 2020;  về việc quy định mức thu các loại phí, lệ phí và tỷ lệ trích lại cho đơn vị  thu phí trên địa bàn thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh; về Đề án nâng cấp thị trấn Kiến Giang mở rộng và thị trấn Hoàn Lão mở rộng lên đô thị loại IV.

Kỳ họp cũng sẽ nghe Tờ trình của Chủ tịch UBND về việc giới thiệu nhân sự để bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và một số nội dung quan trọng khác. Trên cơ sở các văn bản trình tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ tiến hành thảo luận, cho ý kiến và ban hành các nghị quyết quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Bình trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận tập trung làm rõ về nội dung, chương trình và thời gian kỳ họp nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, để chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ kỳ họp, UBND tỉnh chủ động, tích cực chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan hữu quan tham mưu cho HĐND tỉnh để ban hành các chính sách phù hợp. Quá trình triển khai cần xem xét, bám sát tình hình thực tế, đặc biệt là các nội dung liên quan đến phí và lệ phí và các địa bàn, đối tượng bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển. Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh tăng cường công tác phối hợp trong các hoạt động nói chung và thực hiện chương trình giám sát nói riêng, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Ngọc Mai