.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác tỉnh Hyogo, Nhật Bản

Thứ Hai, 19/09/2016, 15:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-9, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác tỉnh Hyogo, Nhật Bản do ông Joba Isamu, Nghị sỹ trưởng làm trưởng đoàn. Tham dự có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 Ông Joba Isamu, Nghị sỹ trưởng tỉnh Hyogo phát biểu tại buổi làm việc.
  Ông  Joba Isamu, Nghị sỹ trưởng, phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã giới thiệu tổng quan về điều kiện tự nhiên và những tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình với Đoàn công tác đến từ tỉnh Hyogo. Trong đó, nhấn mạnh về các lợi thế giao thông, du lịch, phát triển công nghiệp, nguồn nhân lực...

Với những tiềm năng và lợi thế sẵn có, tỉnh Quảng Bình mong muốn nhận được sự hợp tác, đầu tư từ tỉnh Hyogo trên các lĩnh vực như: xây dựng các khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, du lịch sinh thái đẳng cấp quốc tế ven biển, khu vực Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng; hỗ trợ kết nối để các công ty lữ hành của tỉnh Hyogo đến tìm hiểu, lập Văn phòng đại diện tại tỉnh Quảng Bình và ngược lại.

Với kinh nghiệm khai thác khu tắm nước nóng Arima, đề nghị tỉnh Hyogo thông qua các hoạt động giao lưu, hợp tác, giúp tỉnh Quảng Bình phát triển du lịch tại khu vực suối nước nóng Bang tại xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. Quảng Bình có nguồn lao động dồi dào, tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động cao nên mong muốn tỉnh Hyogo xem xét, đầu tư xây dựng Trung tâm đào tạo điều dưỡng viên tại tỉnh, đồng thời hỗ trợ xuất khẩu lao động là các điều dưỡng viên và lao động thuộc các ngành nghề khác phù hợp sang làm việc tại Nhật Bản.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác tỉnh Hyogo.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác tỉnh Hyogo.

Tại buổi làm việc, ông Joba Isamu, Nghị sỹ trưởng tỉnh Hyogo đã bày tỏ sự quan tâm và rất mong muốn được hỗ trợ, hợp tác với tỉnh Quảng Bình về những vấn đề liên quan đến công tác xử lý môi trường, phát triển du lịch, kinh tế nông nghiệp, công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực... nhằm thúc đẩy nền kinh tế-xã hội của 2 tỉnh cùng phát triển. Đoàn công tác tỉnh Hyogo cũng đã đề nghị tỉnh Quảng Bình cung cấp thêm một số thông tin về các chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài để khi trở về Nhật Bản thông tin và kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến hợp tác, đầu tư tại Quảng Bình.   

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn ông Joba Isamu và Đoàn công tác tỉnh Hyogo đã đến thăm, làm việc tại Quảng Bình, khởi đầu cho sự hợp tác chặt chẽ, lâu dài và cùng phát triển giữa 2 tỉnh Quảng Bình và Hyogo.

Hiền Chi