.

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ Bảy, 10/09/2016, 10:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-9, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày khánh thành Bệnh viện (9-9-1981 - 9-9-2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ trực thuộc Bộ Y tế; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

>> 35 năm, dấu ấn thời gian...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho tập thể cán
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

Ngày 17-9-1973, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đồng chí Fidel Castro-vị lãnh đạo kính yêu của nhân dân Cu Ba anh hùng đã đến thăm quê hương Quảng Bình anh hùng. Với tình cảm đặc biệt đối với nhân dân Việt Nam, thông cảm với những hy sinh, mất mát lớn lao của cán bộ và nhân dân Quảng Bình trong sự nghiệp thống nhất đất nước, thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Cu Ba anh em, đồng chí Fidel Castro đã quyết định xây tặng Quảng Bình một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với những trang thiết bị đồng bộ và hiện đại.

Ngày 9-9-1981 Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cu Ba-Đồng Hới đã được khánh thành trong niềm hân hoan của toàn thể nhân dân Quảng Bình, mở ra bước tiến mới trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Với nhận thức sâu sắc, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới là biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Cu Ba, 35 năm kể từ ngày khánh thành, trải qua nhiều thời khắc thăng trầm của lịch sử, cùng với nhân dân trong tỉnh, cán bộ, viên chức Bệnh viện đã không ngừng cố gắng, nỗ lực cống hiến để xây dựng đơn vị ngày càng phát triển, nhất là trong giai đoạn từ 2011 đến nay.

Bệnh viện đã từng bước chia tách thêm nhiều khoa, phòng để phát triển theo hướng chuyên sâu như: Nội Tim mạch, Nội thận-Cơ xương khớp-Hô hấp-Da liễu, Nội tổng hợp lão khoa, Nội tiêu hóa-Huyết học lâm sàng, Ngoại tổng hợp, Ngoại thận-Tiết niệu...

Hiện tại, Bệnh viện có 39 khoa, phòng, trong đó có 24 khoa lâm sàng, 7 khoa cận lâm sàng và 8 phòng chức năng, với 676 cán bộ, nhân viên. Cùng với đó, Bệnh viện đã tập trung thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao, đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại và áp dụng thành công nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Ghi nhận sự phấn đấu không ngừng của Bệnh viện, ngày 24-4-2013, Bệnh viện đã chính thức được Bộ Y tế nâng hạng từ Bệnh viện hạng II lên hạng I tuyến Trung ương. Đây chính là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển của Bệnh viện trong những năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh: Bệnh viện là biểu tượng của sự gắn kết, tình hữu nghị anh em giữa hai dân tộc Việt Nam-Cu Ba. Vì vậy, mỗi cán bộ y tế của Bệnh viện cần phát huy truyền thống tốt đẹp của tình hữu nghị ấy bằng sự nỗ lực cố gắng và tiếp tục xây dựng mối quan hệ với Cu Ba trong việc học tập chuyển giao các thành tựu của y học để tạo nên những thành quả mới trên tất cả các lĩnh vực.

Trên lộ trình phát triển, Bệnh viện cần tập trung đẩy mạnh các chuyên khoa mũi nhọn như: Tim mạch, Chấn thương chỉnh hình, Hồi sức cấp cứu, Sản, Nhi... chú trọng xây dựng nguồn nhân lực, tập trung đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị để triển khai tốt các hoạt động chuyên môn, trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của nhân dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận.

Nhân dịp này, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân giai đoạn 2011-2015, góp phần xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều tập thể, cá nhân của Bệnh viện cũng được nhận các danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; bằng khen của Bộ Y tế; cờ thi đua, bằng khen của UBND tỉnh.

M.H