.

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Giáo dục Kinderword

Thứ Sáu, 26/08/2016, 07:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 25-8-2016, UBND tỉnh đã có buổi làm việc để nghe báo cáo kết quả khảo sát thực địa của Tập đoàn Giáo dục Kinderword (Singapore) tại Quảng Bình. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và 2 huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa. Về phía Tập đoàn Giáo dục Kinderword có ông Ricky Tan, Chủ tịch Tập đoàn và các thành viên trong đoàn công tác.

Ảnh 1 : Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Tập đoàn Giáo dục Kinderword, vừa qua Tập đoàn đã tiến hành khảo sát thực địa tại 5 địa điểm thuộc 2 huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa. Qua khảo sát, Tập đoàn đã lựa chọn được 2 địa điểm phù hợp để đầu tư dự án giáo dục đó là: khu vực thôn 5, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa và Hang Dơi, xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa. Trong kế hoạch, Tập đoàn đề nghị được sử dụng khoảng 50ha để đầu tư triển khai dự án phát triển giáo dục tại Quảng Bình.

Qua ý kiến trao đổi của Tập đoàn Giáo dục Kinderword và các sở, ngành, địa phương liên quan, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn Tập đoàn đã quan tâm đầu tư vào Quảng Bình. Đồng chí cho biết, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo hoàn thành việc đánh giá lại hiện trạng đất đai tại 2 địa điểm trên để trả lời cho Tập đoàn trong thời gian sớm nhất; đồng thời sẽ có những chính sách ưu tiên cụ thể cho Tập đoàn khi triển khai đầu tư dự án phát triển giáo dục.

Tập đoàn Giáo dục Kinderword đã ghi nhận sự quan tâm tạo điều kiện của tỉnh và hứa, khi có những thông tin cụ thể về 2 khu đất trên, lãnh đạo Tập đoàn sẽ quay lại để đề xuất chọn địa điểm cụ thể trong vòng 2 tuần và mong muốn được tạo điều kiện để nhanh chóng triển khai dự án.

Nội Hà