.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Đông y Việt Nam

Chủ Nhật, 21/08/2016, 14:11 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 19-8, Hội Đông y tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Đông y Việt Nam (22-8-1946 - 22-8-2016). Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm
Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.
70 năm qua, Hội đông y Việt Nam đã từng bước trưởng thành, phát triển, khẳng định vị thế quan trọng trong xã hội. Cùng với đó, Hội Đông y tỉnh nhà không ngừng được củng cố, kiện toàn.
 
Từ buổi đầu thành lập (18-10-1957) với khoảng 20 hội viên, đến nay Hội đã phát triển được 700 hội viên, thành lập 137 phòng chẩn trị y học cổ truyền và 5 phòng khám nhân đạo từ thiện trên toàn tỉnh. Các phòng mạch, phòng chẩn trị từ tỉnh đến cơ sở cơ bản đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền cho nhân dân. Nhiều lương y đã kế thừa, phát huy vốn quý y học cổ truyền của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông-Lê Hữu Trác từ lý luận đến kinh nghiệm thực tế trên các lĩnh vực phòng bệnh, chữa bệnh, xây dựng các vườn thuốc mẫu, bào chế thuốc…
 
Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với Trường Trung cấp Y tế trong công tác đào tạo y sĩ định hướng y học cổ truyền; tổ chức nhiều hội nghị phổ biến các bài thuốc hay, kinh nghiệm chữa bệnh độc đáo trong dân gian và tăng cường các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, người dân ở các vùng khó khăn trong tỉnh. Từ sự nỗ lực trên các lĩnh vực công tác, Hội Đông y tỉnh nhà vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhì và nhiều phần thưởng cao quý khác.
 
Phát biểu chúc mừng các thế hệ thầy thuốc đông y, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của Hội Đông y trong nhiều năm qua, đồng thời mong muốn Hội tiếp tục tăng cường các hoạt động bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, hội viên, phấn đấu giỏi về y lý, tinh thông về y thuật, trong sáng về y đức nhằm thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, góp phần cùng ngành y tế làm nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
 
M.H