.

Đoàn công tác Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch kiểm tra công tác gia đình tại Quảng Bình

Thứ Năm, 04/08/2016, 13:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 3-8, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc để kiểm tra công tác gia đình tại tỉnh ta. Tham dự buổi làm việc với đoàn có các thành viên Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh cùng các đơn vị, ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thời gian qua, công tác gia đình tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa với các mô hình như: ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền, hiếu học, gia đình làm kinh tế giỏi đã trở thành động lực, tạo nếp sống đẹp trong cộng đồng dân cư. Nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể có 100% hộ gia đình cán bộ, công chức, viên chức đạt danh hiệu văn hóa. Quảng Bình là một trong những địa phương làm tốt công tác quản lý Nhà nước về gia đình.

Từ năm 2008 đến nay, tỉnh ta đã ban hành trên 47 công văn, kế hoạch, quyết định, chương trình phối hợp liên quan đến công tác gia đình. Toàn tỉnh đã có trên 113 CLB phòng chống bạo lực gia đình. Theo thống kê của của các huyện, thị xã, thành phố trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 149 vụ bạo lực gia đình, giảm so cùng kỳ (6 tháng đầu năm 2015 có 173 vụ ). Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc để làm nền tảng vững chắc nhằm hướng đến xã hội văn minh, hiện đại.

Sau khi nghe ý kiến góp ý bổ sung của các thành viên Ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh, Đoàn công tác Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã đánh giá cao những tiến bộ đáng ghi nhận về công tác gia đình ở Quảng Bình, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần rút kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước về gia đình. Đoàn cũng đã trao đổi kinh nghiệm về xây dựng điển hình ở các địa phương và nêu những định hướng cần quan tâm trong công tác gia đình ở tỉnh ta thời gian tới.

Phan Hòa