.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại TP. Đồng Hới

Thứ Tư, 10/08/2016, 20:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-8, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và Nguyễn Thị Chung đã tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại xã Thuận Đức và phường Đức Ninh Đông. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và TP. Đồng Hới.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Thuận Đức.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Thuận Đức (TP. Đồng Hới).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo cử tri về tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh 6 tháng đầu năm 2016; kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII; về tình hình thiệt hại nặng nề vì sự cố ô nhiễm môi trường biển do Formosa Hà Tĩnh gây ra và những giải pháp quyết liệt của tỉnh nhằm ổn định kinh tế, đời sống, dân sinh trước mắt cũng như lâu dài.

Cử tri xã Thuận Đức đồng tình cao về hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh thời gian vừa qua, đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ, đại biểu HĐND tỉnh phát huy tinh thần, trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân, tăng cường sự đoàn kết, trở thành nhịp cầu nối giữa nhân dân với các cấp ủy đảng, chính quyền.

Cử tri cũng đã đề xuất một số ý kiến như: UBND tỉnh nên có biện pháp kiểm tra, xử lý, thu hồi các dự án, quy hoạch treo tại Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới; xem xét, giám sát tình hình ô nhiễm ở bãi tập kết rác của tỉnh tại thôn Thuận Hòa và ô nhiễm nguồn nước hồ Phú Vinh; bố trí, quy hoạch đất cho nhân dân xã Thuận Đức xây dựng nghĩa trang nhân dân xã; tỉnh nên có ý kiến đề xuất với Trung ương, Quốc hội để nhân dân sinh sống dọc hai bên đường Hồ Chí Minh được làm nhà ở vì từ khi đường Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng đến nay, rất nhiều nhà dân bị xuống cấp nhưng vẫn không được phép làm mới; kiến nghị với ngành Giao thông vận tải cắm các biển báo hạn chế tốc độ khi đi qua khu dân cư trên địa bàn xã; đề nghị tỉnh xem xét bê tông hóa hệ thống kênh Phú Vinh qua khu dân cư của xã.

Ngoài ra, xã Thuận Đức hiện tại vẫn gặp rất nhiều khó khăn, do vậy cử tri đề nghị hỗ trợ vốn sản xuất, giống cây trồng, khoa học, kỹ thuật để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Cư tri phường Đức Ninh Đông đề xuất tỉnh cần xem lại mức giá hỗ trợ, đền bù đất nông nghiệp vì quá thấp, trong khi đó mức đấu giá đất trên địa bàn lại cao gấp hàng chục lần; thu hồi đất nông nghiệp cần phải đi đôi với chuyển đổi, tạo công ăn việc làm cho nhân dân; cần hỗ trợ xây dựng các thiết chế văn hóa cơ sở, trong đó có nhà văn hóa ở các tổ dân phố, hiện tại quy mô quá nhỏ, chưa đáp ứng nhu cầu họp hành, sinh hoạt của nhân dân; quy hoạch TP. Đồng Hới cần ưu tiên phát triển các điểm vui chơi, giải trí công cộng…

Nhiều cử tri phường Đức Ninh Đông bức xúc trước sự cố ô nhiễm môi trường biển do Formosa Hà Tĩnh gây ra trong đó tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề nhất, về lâu dài tỉnh Quảng Bình có những giải pháp gì nhằm đối phó với những sự cố tương tự?

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật đã trả lời một số kiến nghị của cử tri, đồng thời ghi nhận, tập hợp những ý kiến khác để gửi đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết và trả lời tại các kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

T.Long