.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ Ba, 09/08/2016, 18:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-8-2016, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường  vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Xuân Diệu, Phan Văn Gòn, Trần Phong, Nguyễn Trường Sơn, Lê Công Toán, Phạm Thái Quý, Phan Văn Mạc đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch tại các xã Trung Trạch, Đại Trạch, Bắc Trạch và Sơn Trạch.

xc
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trả lời kiến nghị của cử tri huyện Bố Trạch.

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Bố Trạch đã được nghe đại diện các tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khoá XVII. Theo đó, kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khoá XVII đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, quyết định giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 và xem xét, thông qua một số nghị quyết quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Phấn khởi và đồng tình cao trước những kết quả của kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khoá XVII, cử tri huyện Bố Trạch kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các nội dung như: Cần đánh giá chính xác thiệt hại của sự cố môi trường biển do Formosa gây ra tại tỉnh ta, đồng thời nhanh chóng có câu trả lời để người dân phân định được đâu là cá nhiễm độc, đâu là cá ngoài 20 hải lý có thể ăn được; tăng số lần tiếp xúc cử tri; vấn đề chế độ chính sách cho người có công; nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh tại các cơ sở y tế; quản lý các lò giết mổ tập trung để bảo đảm nguồn thực phẩm sạch; quản lý đất công, đất ruộng; bảo đảm an toàn lưới điện trước mùa mưa bão; bất cập trong việc thu tiền điện qua các ngân hàng; quản lý tốt các mỏ khoáng sản; hạn chế nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới; vấn đề tinh giản biên chế; xây dựng một số tuyến đường liên thôn, liên xã tại Bắc Trạch, Hạ Trạch và Liên Trạch; gia hạn hỗ trợ ngư dân vay vốn theo Nghị định 67 của Chính phủ; đẩy nhanh tiến độ thi công các cầu treo dân sinh tại Sơn Trạch...

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bố Trạch, tại điểm tiếp xúc xã Trung Trạch và Đại Trạch, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã trực tiếp trả lời một số kiến nghị của cử tri. Các ý kiến khác sẽ được tập hợp lại, gửi các cơ quan chức năng xem xét và trả lời tại các kỳ họp sắp tới.

Thanh Hải

* Ngày 9-8-2016, các đại biểu HĐND tỉnh: Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMQTQVN tỉnh, Lê Thuận Văn, Phạm Quang Hải, Dương Văn Hùng, Trương Thị Phương Lan đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy sau kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII, tại các xã Thanh Thủy, Mỹ Thủy và thị trấn Nông trường Lệ Ninh.

á
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thuỷ.

Sau khi nghe các đại biểu báo cáo một số kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII, cử tri huyện Lệ Thủy kiến nghị: Cần có chính sách hỗ trợ giống, vật tư phân bón cho nông dân sau lũ; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng; Nhà nước cần có chính sách hợp lý để đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn và kênh mương thủy lợi nội đồng; mức phụ cấp hàng tháng đối với chức danh trưởng thôn quá thấp; chính quyền địa phương cần giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại các chợ và các khu dân cư trên địa bàn trung tâm huyện Lệ Thủy; việc giải quyết chế độ trợ cấp cho người có công với cách mạng cần được thực hiện kịp thời...

Nguyễn Hoàng

* Ngày 9-8-2016, tại hội trường UBND xã Văn Hóa và Hương Hoá (huyện Tuyên Hoá), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Hoàng Minh Đề, Hoàng Xuân Vĩnh, Hoàng Xuân Tân, Phạm Thị Duyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá tại xã Văn Hoá.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá tại xã Văn Hoá.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Tuyên Hóa về kết quả của kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII. Sau khi nghe báo cáo, cử tri huyện Tuyên Hóa đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp và nhất trí cao với những nội dung được thông qua.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Tuyên Hóa đã có những kiến nghị, đề xuất: Cần chấn chỉnh tình trạng khai thác cát, sạn lòng sông trái phép; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm đất rừng trái phép; quan tâm triển khai dự án nước sạch phục vụ cho người dân các xã Văn Hóa, Tiến Hóa; chú trọng giải quyết vấn đề tranh chấp đất đai trên địa bàn; Nhà nước cần quan tâm nhiều hơn nữa trong giải quyết các chế độ, chính sách cho thương, bệnh binh, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam...

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp trả lời một số kiến nghị và hứa sẽ tiếp thu đầy đủ các nội dung mà cử tri phản ánh để trình lên các cơ quan, ban, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

V.Minh