.

Báo cáo đề án Quy hoạch phát triển Điện lực tỉnh Quảng Bình

Thứ Sáu, 19/08/2016, 09:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 18-8, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo đề án Quy hoạch phát triển Điện lực tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2016-2025, có xét đến năm 2035-Hợp phần Quy hoạch phát triển hệ thống điện 110kV do đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Đề án Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2016-2025, có xét đến 2035-Hợp phần Quy hoạch phát triển hệ thống điện 110kV được thực hiện trên cơ sở Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Bình 5 năm 2016-2020; Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Bình và các huyện, thị, thành phố đến 2020; Điều chỉnh quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011-2020, có xét triển vọng đến 2030 và các công trình điện đã được Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia, Tổng công ty Điện lực miền Trung phê duyệt.

Theo đó, đề án tập trung đánh giá về hiện trạng phát triển điện lực tỉnh và đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch phát triển điện lực giai đoạn trước, hiện trạng và dự báo phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong giai đoạn quy hoạch, những thông số đầu vào cho việc lập quy hoạch và các tiêu chí cho giai đoạn quy hoạch như: dự báo nhu cầu điện, sơ đồ phát triển điện lực, quy hoạch cấp điện cho vùng sâu vùng xa, cơ chế bảo vệ môi trường, tổng hợp nhu cầu sử dụng đất và khối lượng đầu tư, đánh giá hiệu quả kinh tế, cơ chế quản lý thực hiện quy hoạch...

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung quan trọng của đề án. Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã yêu cầu đơn vị tư vấn là Viện Năng lượng, Bộ Công thương căn cứ vào những ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương để cập nhật lại số liệu cụ thể nhằm bổ sung vào đề án.

Trên cơ sở đó chỉnh sửa lại đề án bảo đảm phải phù hợp, thống nhất với dự báo quy hoạch chung của các ngành, quy hoạch phát triển các khu vực đô thị trên địa bàn và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong tương lai.

Hiền Chi