.

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công đoàn Quảng Bình

Thứ Bảy, 23/07/2016, 16:51 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 23-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công đoàn Quảng Bình (1-8-1946 - 1-8-2016). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể; lãnh đạo LĐLĐ các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế; các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh qua các thời kỳ… Về phía Tổng LĐLĐ Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.
 
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho LĐLĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2011-2015.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho LĐLĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2011-2015.
Ngày 1-8-1946, đội ngũ công nhân lao động Quảng Bình đã được tập hợp trong tổ chức Công đoàn dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, mở ra một thời kỳ mới của phong trào công nhân và Công đoàn Quảng Bình. Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Công đoàn Quảng Bình đã gặt hái được những kết quả khả quan, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.
 
Trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cùng với giai cấp nông dân, đội ngũ trí thức và các tầng lớp nhân dân, tổ chức Công đoàn đã vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tích cực tham gia bảo vệ chính quyền non trẻ, thi đua lao động sản xuất, tích cực đóng góp sức người, sức của để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
 
Bước vào thời kỳ đổi mới, Công đoàn Quảng Bình đã chú trọng đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, thu hút, tạo động lực mạnh mẽ khơi dậy tiềm năng trí tuệ của đông đảo CNVCLĐ. Qua đó khẳng định vai trò tiên phong của giai cấp công nhân, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, ổn định chính trị và tiến bộ xã hội.
 
Với những đóng góp của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, Công đoàn Quảng Bình đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Độc lập hạng Ba, nhiều cờ thi đua và bằng khen của Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.
 
Trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập kinh tế quốc tế, vị trí, vai trò của Công đoàn được tiếp tục nâng cao, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng quê hương Quảng Bình phát triển.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tổ chức Công đoàn Quảng Bình; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện để tiếp tục nâng cao vai trò, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đánh của người lao động như: các cấp Công đoàn nắm vững và quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước; làm tốt nhiệm vụ xây dựng giai cấp công nhân, đi đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác; tăng cường công tác xây dựng Đảng;…
 
Cũng tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị, Công đoàn Quảng Bình cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả nghị quyết của cấp trên; làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện; tăng cường công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh…
 
Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho LĐLĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2011-2015; nhiều cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Công đoàn".
 
Nguyễn Hoàng