.

Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội sơ kết 6 tháng đầu năm 2016

Thứ Năm, 28/07/2016, 07:54 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 27-7, Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2016. Tham dự có đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên thuộc Khối.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị trong Khối đã phát động sâu rộng các phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Các phong trào như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo", “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”... đã được triển khai thực hiện với nhiều hình thức, nội dung phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, tập hợp đông đảo lực lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia.

Các đơn vị trong Khối đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng cũng như các chương trình, kế hoạch của cấp trên cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên. Đáng chú ý, các hoạt động vì người nghèo và công tác vận động hỗ trợ, cứu trợ nhân dân vùng bị ảnh hưởng bởi thuỷ hải sản chết hàng loạt được Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể chính trị-xã hội triển khai kịp thời, góp phần giúp đỡ nhân dân từng bước ổn định cuộc sống.

Trong những tháng cuối năm 2016, Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội sẽ tiếp tục vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với việc tôn vinh, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước; phấn đấu đạt được các tiêu chí cơ bản như: 100% đơn vị trong Khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó 15% đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở…

Đ.V