.

Huyện ủy Quảng Ninh: Thông qua nghị quyết về xây dựng nông thôn mới và phát triển giáo dục-đào tạo, giai đoạn 2016-2020

Thứ Hai, 18/07/2016, 16:48 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 18-7, Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 8, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị BCH Đảng bộ huyện Quảng Ninh lần thứ 8
Toàn cảnh hội nghị.
6 tháng đầu năm 2016, tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện Quảng Ninh tiếp tục ổn định và phát triển; tổng diện tích gieo trồng các loại cây hàng năm đạt 7.115ha, tổng sản lượng lương thực 32.289 tấn, đạt gần 103% kế hoạch. Chăn nuôi có bước chuyển biến tích cực theo hướng sản xuất tập trung, chất lượng đàn gia súc được nâng lên. Công tác phòng ngừa dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm được chú trọng, huyện đã hoàn thành việc tiêm phòng vắc xin phòng bệnh cho gia súc, gia cầm đợt 1 và đang triển khai kế hoạch tiêm phòng đợt 2. Sản lượng đánh bắt nuôi trồng thủy sản ước đạt 1.399 tấn.
 
Trong 6 tháng đầu năm, tổng kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu khoảng 7 tỷ 328 triệu đồng. Đến nay, 14 xã đạt 194 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, tăng 7 tiêu chí so với đầu năm, trung bình mỗi xã đạt 13,85 tiêu chí. Công tác quốc phòng-an ninh được củng cố tăng cường; các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, góp phần ổn định đời sống nhân dân.
 
Công tác xây dựng Đảng được chú trọng. Đảng bộ huyện đã tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, chỉ đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đặc biệt là đã xây dựng và triển khai Nghị quyết số 03 của Huyện ủy về tập trung lãnh đạo ổn định tình hình để tiếp tục triển khai Dự án FLC tại xã Hải Ninh. Đảng bộ huyện cũng đã kết nạp được 104 đảng viên mới. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, công tác dân vận, kiểm tra, giám sát được tăng cường, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.
 
Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận về những kết quả đạt được cũng như những tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua; đồng thời đóng góp một số giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng 6 tháng cuối năm 2016.
 
Hội nghị đã thông qua 2 nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về xây dựng nông thôn mới và phát triển giáo dục-đào tạo, giai đoạn 2016-2020.
 
H.Tr