.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn

Thứ Sáu, 08/07/2016, 16:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 8-7, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn để nghe báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và phương hướng trọng tâm thời gian tới. Tham dự có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các mặt. Các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã tư vấn hướng nghiệp, việc làm, học nghề cho 10.120 lượt người; cung ứng, giới thiệu việc làm cho 2.257 lao động; dạy nghề cho 251 lao động. Hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng đã được triển khai sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực. Cụ thể, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, thiếu nhi nghèo; chỉnh trang đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, xây nhà nhân ái... với tổng trị giá hơn 1.435 triệu đồng.

Phát huy tinh thần xung kích, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh đã tham gia thu gom và xử lý 13,25 tấn cá chết, rác thải dọc bờ biển; kêu gọi và hỗ trợ ngư dân với nhiều phần quà có tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hoạt động hiến máu tình nguyện tiếp tục được duy trì có hiệu quả, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 6.727 ĐVTN tham gia hiến máu, kết quả thu được 1.856 đơn vị máu.

Thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016; tổ chức ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông; triển khai hoạt động đối thoại Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng và tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2016; kiểm tra công tác vay vốn ủy thác; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Công Thuật đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tỉnh Đoàn đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, Tỉnh Đoàn cần chú trọng đến hoạt động tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng và phẩm chất chính trị cho thế hệ trẻ; chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc trong thời gian tới; tiếp tục thực hiện Quy định 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng thời tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, biến lời nói thành hành động; phối hợp với các địa phương, ban, ngành để tháo gỡ vướng mắc và tạo điều kiện cho hoạt động công tác Đoàn ở cơ sở; tuyên truyền sâu rộng trong thanh niên để thay đổi nhận thức, tầm nhìn về những dự án lớn trên địa bàn và vấn đề môi trường biển.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp bộ đoàn cần bám sát thực tiễn, chỉ đạo sâu sát và xung kích đi đầu trong mọi hoạt động; Tỉnh Đoàn cần thành lập Đội định hướng tuyên truyền nhằm phản ứng nhanh với những thông tin thiếu chính xác lan truyền trên mạng xã hội...

Lan Chi