.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp đoàn Hiệp hội Cựu chiến binh Quốc gia Lào

Thứ Ba, 26/07/2016, 07:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta, ngày 25-7, đoàn Hiệp hội Cựu chiến binh Quốc gia Lào do Thiếu tướng Khăm Hỏm Sẻng Bua Lôm dẫn đầu đã đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp với sự có mặt của đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã giới thiệu với đoàn Hiệp hội Cựu chiến binh Quốc gia Lào về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng hệ thống chính trị và hoạt động của Hội Cựu chiến binh tỉnh. Những năm qua, Quảng Bình đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, hợp tác với tỉnh Khăm Muộn và các tỉnh lân cận trong nhiều lĩnh vực.

Đồng chí mong muốn thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với nhau trong mọi hoạt động để tình hữu nghị hai nước Việt Nam - Lào, Quảng Bình và Khăm Muộn cùng các tỉnh lân cận mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ sự cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân các bộ tộc Lào trong hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào thời gian qua và tin tưởng trong thời gian tới, hoạt động này sẽ tiếp tục được triển khai hiệu quả.

Thay mặt đoàn Hiệp hội Cựu chiến binh Quốc gia Lào, đồng chí Thiếu tướng Khăm Hỏm Sẻng Bua Lôm đã báo cáo những nét cơ bản về hoạt động của Hiệp hội Cựu chiến binh Quốc gia Lào. Đồng thời gửi lời cảm ơn sự đón tiếp chân tình, trọng thị của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và tỉnh Quảng Bình, đồng chí mong muốn thời gian tới, tình hữu nghị của hai nước Lào - Việt Nam và các tỉnh dọc biên giới tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới.

N.M