.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Thông báo tình hình thời sự cho các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh

Thứ Bảy, 23/07/2016, 06:47 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 22-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông báo tình hình thời sự trong nước và quốc tế thời gian gần đây cho các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu trên địa bàn TP. Đồng Hới. Dự hội nghị có đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông báo các chuyên đề với những nội dung liên quan đến tình hình biển Đông, kết quả phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2016 và một số thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế trong thời gian gần đây.
 
Cùng với những nội dung nổi bật về tình hình biển Đông, báo cáo chuyên đề đã nêu rõ quan điểm của Đảng trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, xác định rõ đối tác, đối tượng, thực hiện tốt các phương châm đã đề ra, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc, giữ vững chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, tăng cường tiềm lực quốc phòng để chủ động phòng thủ, bảo vệ chủ quyền biển đảo, đồng thời đẩy mạnh sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.
 
Thông báo về kết quả phát triển kinh tế-xã hội trong 6 tháng đầu năm, đồng chí Cao Văn Định nhấn mạnh, mặc dù tình hình trong nước cũng như trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, sự cố môi trường biển đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân cũng như tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, tỉnh Quảng Bình đã đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực.
 
Hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đều đạt kế hoạch đề ra, đó là: lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; quốc phòng-an ninh tiếp tục được giữ vững; thu ngân sách trên địa bàn đạt khá... Kết quả đó cũng là cơ sở để Quảng Bình tiếp tục nỗ lực thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu đã đề ra trong những tháng còn lại của năm 2016.
 
Hội nghị thông báo các nội dung nổi bật của tình hình thời sự trong nước và quốc tế đã góp phần để các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nắm bắt, cập nhật các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; đồng thời giúp lãnh đạo tỉnh có thêm kênh thông tin tuyên truyền hiệu quả để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.
 
Hương Trà