.

Tuyên dương công nhân, viên chức, lao động trực tiếp sản xuất và công tác

Thứ Hai, 20/06/2016, 19:31 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 20-6, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11 (khóa XVII) nhằm sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; tổng kết "Tháng Công nhân" năm 2016 và tuyên dương công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trực tiếp sản xuất, công tác.
 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Lương Bình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Lương Bình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua.
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các công đoàn trực thuộc LĐLĐ tỉnh.
 
Những tháng đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã bám sát các chương trình, kế hoạch công tác, đổi mới nội dung hoạt động trọng tâm nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính năng động sáng tạo trong cán bộ công đoàn các cấp; tích cực kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách liên quan đến CNVCLĐ để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; công tác tuyên truyền giáo dục, hoạt động của Ủy ban Kiểm tra cũng như công tác tài chính, tài sản của công đoàn và hoạt động nữ công có sự đổi mới đáng kể.
 
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 23 công đoàn cơ sở với 476 đoàn viên; công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được đẩy mạnh với sự quyết tâm cao trong các cấp công đoàn.
 
“Tháng Công nhân” năm 2016 được phát động với chủ đề “Vì người lao động có hoàn cảnh khó khăn” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp công đoàn, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Gần 1.700 tập thể, cá nhân được các cấp công đoàn thăm hỏi, tặng quà; 200 đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn phát triển kinh tế; hỗ trợ 43 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên chưa có nhà ở và đang ở nhà tạm với tổng giá trị trên 3 tỷ đồng.
Tại hội nghị, 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực lao động sản xuất, công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, trong thực hiện cải cách hành chính, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2015-2016 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Cũng trong dịp này, 10 tập thể triển khai thực hiện tốt “Tháng Công nhân” năm 2016 cũng đã được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp công đoàn trong tỉnh, đặc biệt là dấu ấn đậm nét của kết quả hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2016. Đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thời gian tới như: kiện toàn tổ chức Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn; phối hợp thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn, đổi mới doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; mở rộng, phát triển tổ chức công đoàn, đoàn viên để khẳng định chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước…

Nguyễn Hoàng