.

Quan tâm hơn nữa những chính sách dành cho người cao tuổi

Thứ Hai, 27/06/2016, 07:21 [GMT+7]
(QBĐT) - Đoàn công tác Ủy ban Quốc gia người cao tuổi (NCT) do đồng chí Lê Minh Giang, Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia NCT dẫn đầu vừa có buổi làm việc với tỉnh ta về việc triển khai thực hiện Luật NCT và các chính sách đối với NCT. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Quang cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và phương hướng triển khai thực hiện chương trình hành động Quốc gia về NCT giai đoạn 2016-2020. Theo đó, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 102.000 NCT. Đến nay, 65.085 NCT đã có thẻ BHYT; chính sách khám, chữa bệnh BHYT đã đáp ứng nhu cầu và đảm bảo tối đa quyền lợi cho NCT trên địa bàn tỉnh.
 
Ngoài ra, nhiều chương trình khám chữa bệnh cho NCT được triển khai như: chương trình Quốc gia về đái tháo đường, cao huyết áp, mắt sáng NCT... Trong 6 tháng đầu năm 2016, đã có 30.709 NCT được khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ sức khỏe, 1.208 NCT được khám mắt miễn phí, 258 NCT được chữa mắt miễn phí với kinh phí trên 132 triệu đồng.
 
Về công tác bảo trợ xã hội cho NCT, tính đến tháng 6-2016, toàn tỉnh có 16.194 NCT đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Hàng nghìn hội viên NCT tham gia các các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, chăm sóc sức khỏe lành mạnh, bổ ích. Cùng với sự quan tâm của các tổ chức xã hội, NCT cũng đã phát huy vai trò của mình trong phong trào thi đua như: tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, bảo vệ tài nguyên và môi trường...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Giang, Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia NCT đánh giá cao những kết quả mà Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, UBND tỉnh, Ban đại diện Hội NCT tỉnh quan tâm hơn nữa những chính sách dành cho NCT như: hỗ trợ xóa nhà tạm đối với những NCT trong diện hộ nghèo; tạo điều kiện để NCT được tiếp cận các nguồn vốn vay sản xuất; cần có chính sách giảm giá vé cho NCT khi đến các điểm du lịch; thành lập các khoa lão ở các bệnh viện...
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng mong muốn, thời gian tới, Ủy ban Quốc gia NCT quan tâm, giúp đỡ để Quảng Bình thực hiện tốt các Luật và chính sách đối với NCT trên địa bàn.
 
Đ.N