.

Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2016

Thứ Bảy, 04/06/2016, 17:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 4-6, tại Quảng trường biển Bảo Ninh, Sở Tài nguyên-Môi trường phối hợp với Tỉnh Đoàn và UBND TP. Đồng Hới tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5-6), Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 đến 8-6).

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, cùng 1.300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Ảnh: Các đại biểu tham gia lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5-6, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.
 Các đại biểu tham gia lễ mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.

Chủ đề ngày Môi trường thế giới năm 2016 là “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam có chủ đề là “Vì một hành tinh xanh”, nhằm kêu gọi toàn nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất.

Thông qua đó, huy động nỗ lực của toàn cộng đồng hướng tới ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các loài động vật trên thế giới.

Chủ đề này đã khẳng định sự cấp thiết trong các hoạt động bảo vệ môi trường; kêu gọi cộng đồng xã hội, đặc biệt là giới trẻ, các doanh nghiệp, bằng những việc làm nhỏ nhất, thiết thực nhất hàng ngày, để chung tay góp sức bảo vệ môi trường. Và cùng với đó là phải đi liền với nhận thức về vai trò của đa dạng sinh học để ra sức bảo tồn đa dạng sinh học đối với phát triển kinh tế-xã hội. Buổi lễ truyền đi thông điệp mạnh mẽ với sự hối thúc tinh thần hành động cam kết tuyên truyền sâu rộng, nhất là đối với lực lượng thanh niên.

Ảnh: Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã trao tặng 30 suất quà với trị giá 500 nghìn đồng/suất cho những ngư dân.
Sở Tài nguyên-Môi trường trao tặng 30 suất quà cho những ngư dân khó khăn trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn nữa tới công tác tuyên truyền, giáo dục môi trường, biển và hải đảo cho mọi đối tượng; huy động tối đa và đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường; tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm về bảo vệ môi trường; công tác quản lý biển đảo cần thực hiện có hiệu quả Chương trình và Kế hoạch hành động quản lý tổng hợp vùng ven biển; các cấp chính quyền, tầng lớp nhân dân, các tổ chức quần chúng lao động tích cực hưởng ứng chủ đề ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo năm nay bằng những hành động thiết thực và cụ thể…

Ảnh: Đoàn viên thanh niên tham gia truyền thông diễu hành hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.
Đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.

Tại buổi lễ mít tinh, Sở Tài nguyên-Môi trường cũng đã trao tặng 30 suất quà với trị giá 500 nghìn đồng/suất cho những ngư dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Bảo Ninh, Quang Phú và phường Hải Thành (TP. Đồng Hới).

Ngay sau lễ mít tinh, lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia đã truyền thông diễu hành và ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải tại các bãi biển và một số khu vực trên địa bàn thành phố nhằm hưởng ứng sự kiện ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.

N.L