.

Huyện Minh Hóa: Triển khai nhiệm vụ thu ngân sách 6 tháng cuối năm 2016

Thứ Bảy, 25/06/2016, 18:58 [GMT+7]

(QBĐT) - UBND huyện Minh Hóa vừa tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách 6 tháng đầu năm, triển khai các giải pháp thu ngân sách 6 tháng cuối năm.

Tính đến cuối tháng 5, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện được 11,5 tỷ đồng, đạt 96,5% dự toán giao trong 6 tháng đầu năm, trong đó thu cân đối ngân sách trên 6,1 tỷ đồng. Có 4 khoản thu đạt và vượt tiến độ đó là: thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và các khoản thu ngoài cân đối; 6 khoản thu còn lại chưa đạt so với kế hoạch.

Công tác thu theo địa bàn các xã, thị trấn đạt trên 1,7 tỷ đồng, đa số các xã thu không hoàn thành theo tiến độ dự toán giao. Nguyên nhân của việc thu ngân sách chưa đạt là do công tác phối kết hợp giữa các ban, ngành trong việc quản lý và đôn đốc thu, nộp thuế chưa quyết liệt, các xã, thị trấn chưa triển khai các giải pháp để khai thác triệt để các nguồn thu phát sinh do xã quản lý.

Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách của năm 2016, UBND huyện Minh Hóa tập trung thực hiện các giải pháp như: tăng cường tuyên truyền về luật thuế đến mọi tầng lớp nhân dân; các ngành chức năng phân định rõ trách nhiệm của mình trong việc quản lý các nguồn thu; xử lý nghiêm những trường hợp dây dưa, chây ỳ nợ đọng thuế; thường xuyên thanh tra, kiểm tra công tác thu thuế nhằm chống thất thoát, góp phần tăng nguồn thu, sử dụng nguồn thu để đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng tại địa phương.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)