.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 12

Thứ Năm, 30/06/2016, 07:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 29-6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị lần thứ 12 do đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến về các nội dung: Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và các giải pháp chủ yếu tiếp tục thực hiện kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016; Báo cáo tình hình thực hiện dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm và các giải pháp chủ yếu tiếp tục chỉ đạo, điều hành ngân sách 6 tháng cuối năm 2016; Báo cáo công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Dự thảo 3 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; Báo cáo sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng cuối năm 2016; Chính sách thu hút, đào tạo nhân tài tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2016-2020; Đề án xây dựng trung tâm huyện lỵ mới huyện Quảng Trạch theo tiêu chí đô thị loại 5 (giai đoạn 2015 - 2020).

Mặc dù gặp phải khó khăn, thách thức, đặc biệt là sự cố môi trường biển đã gây tổn thất nặng nề đến sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân nhưng với nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đồng bộ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh cơ bản ổn định. Các lĩnh vực khác như công tác xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm cũng đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tuy nhiên bên cạnh đó, một số chỉ tiêu về khai thác thủy sản, du lịch, dịch vụ giảm mạnh kéo theo sự sụt giảm về giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp và tổng sản phẩm trên địa bàn; hoạt động của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn; công tác thu ngân sách cũng bị ảnh hưởng. 

Tại hội nghị sau khi nghe trình bày nội dung các báo cáo và dự thảo các chương trình hành động, đề án và quy định, các đại biểu đã tập trung bàn về các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát trong 6 tháng cuối năm 2016. Về dự thảo ba chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các đại biểu đã có nhiều ý kiến nhằm làm rõ hơn tính khả thi của các chương trình hành động.

Trong đó, Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2016-2020 nhận được nhiều ý kiến phân tích về mục tiêu, chiến lược, tầm nhìn, thế mạnh của tỉnh về du lịch để từ đó có các giải pháp phát triển tương xứng với tiềm năng. Đối với chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới công tác cán bộ, các đại biểu tập trung thảo luận về tỷ lệ cán bộ nữ, đổi mới, thực hiện có hiệu quả công tác bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử... Các đại biểu cũng đã cho ý kiến về chính sách thu hút, đào tạo nhân tài tỉnh giai đoạn 2016-2020 và Đề án xây dựng Trung tâm huyện lỵ mới huyện Quảng Trạch theo tiêu chí đô thị loại 5(giai đoạn 2015-2020).

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thống nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp quan trọng cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới, đồng thời yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban, ngành chức năng, tiếp thu đầy đủ các ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để hoàn chỉnh các báo cáo, dự thảo chương trình hành động, đề án, trình cơ quan có thẩm quyền thông qua, ban hành nhằm triển khai thực hiện.

Ngọc Mai