.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ kiểm tra một số mô hình sản xuất trên địa bàn huyện Bố Trạch

Thứ Năm, 16/06/2016, 06:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 15-6, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đến thăm và kiểm tra một số mô hình sản xuất tiêu biểu trên địa bàn thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Sở Nông nghiệp và PTNT, Hội Nông dân tỉnh và Thường trực Huyện uỷ Bố Trạch.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ kiểm tra mô hình trang trại tổng hợp của ông Nguyễn Văn Diệm.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ kiểm tra mô hình trang trại tổng hợp của ông Nguyễn Văn Diệm.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến kiểm tra mô hình trang trại tổng hợp trồng tiêu, sắn, cao su kết hợp với nuôi hươu lấy nhung của gia đình ông Nguyễn Văn Diệm; mô hình chăn nuôi lợn sạch theo dây chuyền khép kín do Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam chuyển giao của gia đình ông Trần Đình Châng (tiểu khu Hữu Nghị, thị trấn Nông trường Việt Trung).

Theo đó, trang trại tổng hợp của ông Nguyễn Văn Diệm có tổng diện tích 11ha, trong đó có 4ha tiêu được đầu tư hệ thống nước tưới theo công nghệ nhỏ giọt của Israel với năng suất 1 tấn/ha. Mô hình chăn nuôi lợn sạch của ông Trần Đình Châng với quy mô 1.000 con lợn/lứa, có tổng mức đầu tư ban đầu trên 1,6 tỷ đồng; được Công ty chăn nuôi C.P Việt Nam hỗ trợ hoàn toàn về giống, thức ăn và kỹ thuật.

Tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã ân cần thăm hỏi đời sống, tình hình sản xuất, biểu dương những kết quả đã đạt được của chủ các mô hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn; đồng thời lắng nghe các ý kiến đề xuất kiến nghị của bà con nông dân nhằm tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí yêu cầu các sở, ban ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nhằm tạo sự ưu đãi về vốn, thủ tục liên quan đến chuyển nhượng đất, nâng cấp cơ sở hạ tầng gồm đường và hệ thống điện... để bà con yên tâm phát triển sản xuất.

Trong thời gian tới, các sở, ngành liên quan cần có kế hoạch cụ thể tham mưu cho tỉnh tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp, lắng nghe ý kiến nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho bà con nông dân.

Thanh Hải