.

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức và người lao động

Thứ Năm, 30/06/2016, 11:15 [GMT+7]
(QBĐT) - Đó là một trong những nội dung trọng tâm của hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 do Cụm Thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức ngày 30-6 tại TP. Đồng Hới. Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Quang Điều, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đại diện lãnh đạo LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung bộ.
Quang cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Để thống nhất chương trình hành động, Cụm Thi đua đã xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2016 với 4 nội dung chính, gồm: phát động, giao ước và đăng ký thi đua; xây dựng tiêu chí chấm điểm, bình xét thi đua của Cụm; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và tổng hợp tình hình thực hiện nội dung giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Cụm; tổ chức kiểm tra chéo giữa các đơn vị trong Cụm để làm cơ sở chấm điểm và bình xét thi đua khen thưởng.
 
 LĐLĐ các tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn cơ sở trực thuộc, căn cứ vào tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cụ thể hóa các phong trào bằng những nội dung thi đua. Qua đó, đã thu hút được đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động tham gia sôi nổi vào các hoạt động bổ ích, góp phần tuyên truyền hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên đội ngũ công nhân, viên chức và người lao động tham gia thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
 
 Được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung bộ tập trung chỉ đạo quyết liệt, đề ra nhiều hình thức, biện pháp thực hiện hiệu quả.
 
Qua tổng hợp, LĐLĐ các tỉnh cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu thi đua. Một số đơn vị thực hiện đạt kết quả cao như LĐLĐ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian thảo luận nhằm rút kinh nghiệm trong thực hiện công tác thi đua và đề ra một số giải pháp đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới. Cụ thể, LĐLĐ các tỉnh thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm, gồm: đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức và người lao động; quan tâm công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người lao động; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức công đoàn; tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực hoạt động cho đội ngũ cán bộ công đoàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát…
 
Nguyễn Hoàng