.

Chi cục Thuế Đồng Hới: Đối thoại với doanh nghiệp lần thứ nhất năm 2016

Thứ Sáu, 24/06/2016, 17:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm tăng cường và đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính thuế, tạo môi trường kinh doanh minh bạch và thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn, Chi cục Thuế Đồng Hới vừa tổ chức hội nghị tuyên dương và đối thoại với người nộp thuế lần I năm 2016.

Khen thưởng các doanh nghiệp có thành tích trong thực hiện nghĩa vụ ngân sách năm 2015.
Khen thưởng các doanh nghiệp có thành tích trong thực hiện nghĩa vụ ngân sách năm 2015.

Trong năm 2015 tình hình sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn TP. Đồng Hới đã chấp hành tốt các chính sách thuế và thực hiện nộp ngân sách nhà nước đạt kết quả cao. Tại hội nghị Chi cục Thuế thành phố đã trao giấy khen của Tổng cục Thuế cho 4 tổ chức và 1 cá nhân, giấy khen của Cục Thuế tỉnh cho 19 tổ chức và 3 cá nhân, đã có thành tích trong việc chấp hành pháp luật thuế và thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách năm 2015.

Ở phần đối thoại với doanh nghiệp, hội nghị nhận được 11 ý kiến với 14 câu hỏi của các công ty, doanh nghiệp với các nội dung như: Về hoàn thuế GTGT; việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế; xác định các khoản chi phí được trừ để tính thuế thu nhập doanh nghiệp; khấu trừ thuế, hoàn thuế, quyết toán thuế thu nhập cá nhân; giải quyết thủ tục hành chính về thuế, đề nghị miễn, giảm tiền thuê đất, thuế GTGT, thuế TNDN...

Những ý kiến nêu ra đã được lãnh đạo và các đội  chức năng của Chi cục Thuế trả lời trực tiếp, rõ ràng, đầy đủ, tạo sự đồng thuận cao trong cộng đồng doanh nghiệp.

Lê Hữu Thạch
(Chi cục Thuế Đồng Hới)