.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh-Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh: Tổng kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2012-2016

Thứ Năm, 23/06/2016, 17:37 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 23-6, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp "Bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn an ninh, trật tự khu vực biên giới, vùng biển", giai đoạn 2012-2016. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành liên quan.
Đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020.
Đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020.
Sau lễ ký kết Chương trình phối hợp “Bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn an ninh, trật tự khu vực biên giới, vùng biển” giai đoạn 2012-2016, các Đồn biên phòng và các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 340 đợt quán triệt, tuyên truyền phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý biên giới quốc gia.
 
Các chi hội người cao tuổi các xã biên giới đã tích cực phối hợp với lực lượng BĐBP trên địa bàn tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện tốt phong trào “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, mốc quốc giới và an ninh trật tự thôn bản, khu vực biên giới”. Đến nay, toàn tỉnh có 1.684 hộ ở 57 thôn, bản giáp biên giới đăng ký tự quản 139,3km đường biên giới, 1.056 hộ đăng ký tự quản mốc quốc giới, 1.210 tàu tham gia 191 tổ hợp tác đoàn kết trên biển, 2.214 tàu tham gia đăng ký 19 bến bãi an toàn, 30.298 hộ đăng ký tham gia tổ tự quản an ninh trật tự.
 
Thời gian qua, BĐBP đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp làm tốt công tác chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi ở khu vực biên giới, vùng biển; hỗ trợ các cấp hội người cao tuổi xây dựng củng cố, nâng cao chất lượng hội viên và hoạt động các tổ chức cơ sở, các chi hội, tổ hội. Thông qua các buổi sinh hoạt của các cấp hội, họp khu dân cư, các tổ chức quần chúng người cao tuổi đã lồng ghép tuyên truyền 126 buổi về công tác biên phòng và các hoạt động của lực lượng BĐBP.
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của hai đơn vị trong thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2012-2016. Về một số nhiệm vụ trọng tâm cần phối hợp thực hiện thời gian tới, đồng chí lưu ý: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể, quần chúng tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, nâng cao đời sống cho người dân; thống nhất xây dựng các nội dung thực hiện chương trình cụ thể để nâng cao hiệu quả phối hợp hoạt động; chủ động tham mưu, đề xuất với chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới…
 
Tại hội nghị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã trao thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu và ký kết chương trình phối hợp, giai đoạn 2016-2020.
 
Nguyễn Hoàng