.
Ủy ban bầu cử tỉnh:

Đánh giá tình hình thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử và triển khai nhiệm vụ thời gian tới

Thứ Hai, 16/05/2016, 15:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-5, Ủy ban bầu cử (UBBC) đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức phiên họp đánh giá tình hình thực hiện công tác bầu cử trong thời gian qua và triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí NguyễHữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì phiên họp.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh kết luận phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh kết luận phiên họp.

Theo báo cáo của UBBC tỉnh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành quy trình và thời gian theo quy định của pháp luật. Qua 3 vòng hiệp thương, đã lựa chọn lập danh sách 10 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV để bầu 6 đại biểu; 83 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh để bầu 50 đại biểu; 426 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện để bầu 273 đại biểu và 6.752 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã để bầu 4.053 đại biểu.

Công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đã được thực hiện tốt theo kế hoạch. Toàn tỉnh có 16 điểm tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội; 33 điểm tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 114 điểm tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện và khoảng 1.200 điểm tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND xã. Công tác kiểm tra, giám sát, công tác tuyên truyền và đảm bảo an ninh trật tự, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo và việc chuẩn bị các điều kiện vật chất, kỹ thuật phục vụ cho cuộc bầu cử đến thời điểm này đang được thực hiện đảm bảo tiến độ theo luật định.

Tham dự phiên họp, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tập trung vào một số nội dung như công tác bảo đảm an ninh trật tự, tập huấn nghiệp vụ bầu cử, công tác tuyên truyền, đặc biệt là tại một số địa bàn trọng điểm...

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBBC tỉnh khẳng định, mặc dù có nhiều khó khăn, phức tạp nảy sinh, nhưng với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Để bảo đảm thành công cho cuộc bầu cử, thời gian tới, UBBC các cấp, ban, ngành, địa phương cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Sở Nội vụ, cơ quan thường trực UBBC tỉnh rà soát công tác chuẩn bị bầu cử, nhất là nghiệp vụ về tổ chức bầu cử, lưu ý các địa bàn bầu cử sớm. Các cơ quan thông tin đại chúng phát huy hiệu quả tuyên truyền trong thời gian qua, tiếp tục tuyên truyền các nội dung về trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân, vạch trần những âm mưu của các thế lực thù địch nhằm phá hoại cuộc bầu cử.

Chú trọng công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử, thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng trong nhân dân. Các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng tăng cường theo dõi, tập trung chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh trật tự, đặc biệt là ở một số địa bàn phức tạp. Quá trình triển khai thực hiện cần thường xuyên báo cáo lên UBBC để kịp thời có phương án chỉ đạo xử lý...

Ngọc Mai