.

UBND tỉnh yêu cầu đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án cầu Nhật Lệ 2 và trụ sở Tỉnh ủy

Thứ Bảy, 07/05/2016, 07:31 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 6-5, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với chủ đầu tư và một số sở, ban, ngành, đơn vị thi công để giải quyết những tồn tại khó khăn vướng mắc về tiến độ và nguồn vốn của 2 dự án trọng điểm là cầu Nhật Lệ 2 và trụ sở Tỉnh ủy, do đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. 
A
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Theo báo cáo của chủ đầu tư 2 dự án cho thấy khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn vốn bố trí cho công trình. Đối với cầu Nhật Lệ 2, đây là dự án có kết cấu phức tạp và là cầu dây văng nhịp lớn, công nghệ hiện đại lần đầu tiên áp dụng trên địa bàn tỉnh. Dự án có tổng mức đầu tư 936 tỷ đồng, được khởi công xây dựng vào tháng 8-2012, với 2 hợp phần, gồm: xây lắp cầu, đường 2 đầu cầu và giải phóng mặt bằng, tái định cư.
 
Thời gian qua, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức triển khai thi công 3 gói thầu xây lắp đến nay đạt khối lượng xấp xỉ 50%. Tuy nhiên để bảo đảm tiến độ cuối năm 2016 hợp long cầu, chủ đầu tư cần nguồn vốn bố trí trong năm 2016 khoảng 400 tỷ đồng và đề nghị UBND TP. Đồng Hới hoàn thành việc giải phóng mặt bằng các hộ phía Đông cầu.
 
Đối với dự án trụ sở Tỉnh ủy, với tổng mức đầu tư là 392 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, địa phương và các nguồn vốn khác. Dự án có  các hạng mục chính là: nhà làm việc 7 tầng, diện tích 18.769m2; 3 nhà bảo vệ tại 3 cổng; cổng hàng rào, hệ thống giao thông bên ngoài tòa nhà... và một số hạng mục trang thiết bị khác. Sau một thời gian triển khai, đến nay, công trình đã hoàn thành thi công gói thầu xây lắp các hạng mục trụ sở chính. Để công trình hoàn thành đưa vào sử dụng trước Tết âm lịch năm 2017, chủ đầu tư đề nghị tỉnh bố trí vốn khoảng 100 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của chủ đầu tư, đơn vị thi công và các các sở, ban, ngành trong quá trình triển khai thực hiện 2 dự án nói trên. Đồng chí nhấn mạnh đây là 2 dự án trọng điểm của tỉnh, yêu cầu chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn tháo gỡ khó khăn về giải phóng mặt bằng và nguồn vốn. Để sớm hoàn thành các công trình và đưa vào sử dụng, đồng chí yêu cầu thời gian tới chủ đầu tư tiếp tục chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng theo đúng kế hoạch đề ra. Đồng thời lưu ý các chủ đầu tư và đơn vị thi công phải xây dựng các công trình đảm bảo chất lượng theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn của Nhà nước; chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ chất lượng thi công trên công trường, kịp thời xử lý những vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.
 
P.V