.

Tuyên dương gương đội viên, phụ trách Đội tiêu biểu và liên hoan "Phụ trách sao giỏi năm 2016"

Thứ Bảy, 14/05/2016, 10:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 13-5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15-5-1941 - 15-5-2016); tuyên dương gương đội viên, phụ trách Đội tiêu biểu và liên hoan "Phụ trách sao giỏi năm 2016". Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải nhất cho phụ trách sao đến từ Hội đồng Đội thành phố Đồng Hới.
Đồng chí Trần Quốc Tuấn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn trao thưởng cho các phụ trách sao đoạt giải.

Tại buổi lễ, các em thiếu nhi đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong 75 năm qua. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, đội viên Đội TNTP trong toàn tỉnh luôn tích cực tu dưỡng rèn luyện, thi đua thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào như: kế hoạch nhỏ, nghìn việc tốt, thiếu nhi Quảng Bình học tập và làm theo lời Bác. Qua đó đã xây dựng nhiều công trình măng non góp phần giáo dục và rèn luyện tinh thần, đạo đức cho đội viên, học sinh, phấn đấu trở thành cháu ngoan Bác Hồ.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương 20 giáo viên tổng phụ trách Đội và 20 đội viên tiêu biểu đã có nhiều thành tích, đóng góp cho công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2015-2016.

Chiều cùng ngày, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức liên hoan “Phụ trách sao giỏi năm 2016” với sự tham gia của 8 phụ trách sao đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Theo đó, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi: phụ trách sao-thông thái, phụ trách sao-tài năng và tự hào-phụ trách sao.

Kết thúc liên hoan, Hội đồng Đội tỉnh đã trao giải nhất cho phụ trách sao đến từ Hội đồng Đội TP. Đồng Hới, giải nhì thuộc về phụ trách sao Hội đồng Đội huyện Quảng Trạch và Hội đồng Đội huyện Bố Trạch. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các phụ trách sao đoạt giải.

Đây là dịp để thiếu nhi toàn tỉnh nâng cao nhận thức, ý nghĩa và niềm tự hào về Đội TNTP Hồ Chí Minh, đồng thời để các em giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng tổ chức các hoạt động Đội, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đội.

Lan Chi