.

Triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ đến từng hộ ngư dân

Chủ Nhật, 08/05/2016, 15:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong chuyến đi kiểm tra tình hình đời sống ngư dân các xã Nhân Trạch, Đức Trạch (huyện Bố Trạch) và phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn) vào ngày 8-5. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

>> Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình, thăm và tặng quà nhân dân các xã biển

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi nhân dân xã ĐứcTrạch
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi nhân dân xã ĐứcTrạch.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ với bà con ngư dân những khó khăn do ảnh hưởng của tình trạng cá biển chết hàng loạt trong thời gian qua. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết, gắn bó của ngư dan và tinh thần chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc khắc phục hậu quả tình trạng cá biển chết để nhân dân yên tâm. Để chung tay hỗ trợ nhân dân ổn định cuộc sống trước mắt và lâu dài, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, khẩn trương triển khai các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố... đến tận từng hộ ngư dân. Địa phương, đơn vị nào chậm trễ sẽ phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho nhân dân phường Quảng Phúc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho nhân dân phường Quảng Phúc.

Đồng thời tuyên truyền tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nói chung, chính sách hỗ trợ nhân dân các địa phương bị thiệt hại do cá biển chết nói riêng để người dan sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục sản xuất. Về phía Trung ương và tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo cơ quan chức năng triển khai các giải pháp quan trọng như giảm lãi suất, cơ cấu lại thời gian trả nợ đối với các hộ ngư dân vay vốn đầu tư phương tiện và sản xuất, quyết tâm đồng hành cùng ngư dân vượt qua khó khăn.

Ngọc Mai