.

Họp báo về chương trình kích cầu du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2016

Thứ Tư, 25/05/2016, 17:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-5, Sở Thông tin-Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo về chương trình kích cầu du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2016. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các cơ quan báo chí, các đơn vị, ban, ngành có liên quan cùng đông đảo các phóng viên thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Toàn cảnh cuộc họp báo.
Toàn cảnh cuộc họp báo.

Thời gian qua, sự cố hải sản chết bất thường ở vùng biển miền Trung đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội, trong đó ngành du lịch tỉnh ta chịu hậu quả rất nặng nề. Trước tình hình đó, UBND tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp cấp bách và lâu dài nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch.

Tại cuộc họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã thông tin đến các cơ quan báo chí chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2016, trong đó có những giải pháp quan trọng như: phát động tuần tắm biển kích cầu du lịch diễn ra từ ngày 25 đến 30-5 cùng với các hoạt động vui chơi, thể thao, tắm biển tại các bãi tắm Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh…; tổ chức lễ hội ẩm thực Quảng Bình với dự kiến hơn 30 gian hàng diễn ra từ ngày 28 đến 30-5; thực hiện chương trình giảm giá đặc biệt áp dụng cho các dịch vụ, như giảm 30% phí vé tham quan tại động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường cho khách lưu trú tại Quảng Bình từ ngày 26-5 đến hết ngày 31-12.

Bên cạnh đó, các khách sạn đã đăng ký giảm giá từ 20% đến 40% so với giá niêm yết, các nhà hàng đăng ký giảm giá từ 10% đến 20%, cùng với đó là nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch… Ngoài ra, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, đầu tư du lịch tập trung vào các thị trường trong và ngoài nước, đồng thời phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam để đưa hình ảnh du lịch Quảng Bình quảng bá tại các thị trường quốc tế.

Sau cuộc họp báo, các đại biểu đã được trải nghiệm hoạt động tắm biển, thưởng thức đặc sản biển an toàn tại biển Nhật Lệ.

Phan Hòa