.

HĐND tỉnh giám sát tình hình chấp hành pháp luật về công tác tổ chức bầu cử tại huyện Quảng Trạch

Thứ Ba, 10/05/2016, 09:04 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 9-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã đi giám sát tình hình chấp hành pháp luật về công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Quảng Trạch.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra danh sách niêm yết tại khu vực bỏ phiếu của xã Quảng Thạch
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra việc niêm yết các danh sách tại khu vực bỏ phiếu của xã Quảng Thạch.
Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Quảng Trạch, đến thời điểm này, việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện được tiến hành nghiêm túc, đúng quy trình, bảo đảm tiến độ. Người được giới thiệu ứng cử đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn và điều kiện, có phẩm chất chính trị và năng lực công tác, được cử tri tại nơi cư trú đánh giá cao.
 
Đến ngày 5-5, toàn huyện có 73.384 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; 73.376 cử tri tham gia bầu cử đại biểu HĐND huyện và 73.122 cử tri tham gia bầu cử đại biểu HĐND xã. Toàn huyện có 136 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 18 khu vực bỏ phiếu được đặt tại nhà dân.
 
Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, UBBC cấp huyện và cấp xã đã công bố danh sách ứng cử viên theo từng đơn vị bầu cử và đến nay các địa phương đã niêm yết xong tiểu sử tóm tắt và danh sách trích ngang của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để cử tri theo dõi.
 
Hiện, các ứng cử viên đã và đang tổ chức vận động bầu cử, bảo đảm tính công khai, dân chủ, khách quan, đúng pháp luật. Từ nay đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, huyện Quảng Trạch sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bầu cử đầy đủ; đồng thời nắm chắc tình hình tư tưởng của nhân dân để tập trung chỉ đạo thành công cuộc bầu cử.
 
Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp của UBBC huyện Quảng Trạch.
 
Về nhiệm vụ trọng tâm từ nay cho đến ngày bầu cử, đồng chí yêu cầu UBBC huyện Quảng Trạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm chắc tình hình tư tưởng của nhân dân; kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử; lưu ý đến quá trình tổ chức các điểm bầu cử nhằm bảo đảm cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp trở thành ngày hội của toàn dân, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.
 
Tiếp đó, Đoàn giám sát đã trực tiếp đến làm việc tại xã Quảng Lưu, xã Quảng Thạch (Quảng Trạch) và kiểm tra các khu vực bỏ phiếu, việc niêm yết tiểu sử tóm tắt và danh sách trích ngang của các ứng cử viên và các điều kiện bảo đảm khác cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Đ.V