.

Gặp gỡ các đại sứ tham gia chương trình "Chinh phục Sơn Đoòng-Hang động lớn nhất thế giới"

Thứ Năm, 12/05/2016, 09:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-5, tại Khu du lịch Sun Spa Resort (Mỹ Cảnh, Bảo Ninh, TP. Đồng Hới), UBND tỉnh đã tổ chức gặp gỡ Đoàn đại sứ tham gia chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng-Hang động lớn nhất thế giới” do đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ và các ban, ngành có liên quan.

Đoàn gồm đại sứ các nước Acghentina, Thụy Điển, Ý, Anh, Úc, Séc, đại diện UNESCO tại Việt Nam và trợ lý Ngoại trưởng Mỹ. Đoàn do đại sứ Phạm Sanh Châu, Vụ trưởng vụ Văn hoá Đối ngoại và UNESCO Bộ Ngoại giao dẫn đầu. Tham gia với đoàn còn có Á hậu Dương Trương Thiên Lý và một số doanh nghiệp, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.

Đoàn đại sứ tham gia chương trình “Chinh phục Sơn Đòong”dâng hương kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đoàn đại sứ tham gia chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng-Hang động lớn nhất thế giới” dâng hương viếng mộ

Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại buổi gặp, các đại sứ đã vui mừng phấn khởi phát biểu cảm tưởng khi được tham gia chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng-Hang động lớn nhất thế giới” và hứa sau chuyến khám phá đặc biệt lý thú này sẽ góp phần quảng bá giới thiệu du lịch Quảng Bình nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung đến với thế giới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn các đại sứ và các thành viên trong đoàn đã đến với tỉnh Quảng Bình. Đồng chí đánh giá rất cao chương trình này và mong muốn, các đại sứ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ trong việc giới thiệu quảng bá du lịch của tỉnh ngày càng rộng khắp trên thế giới để thu hút du khách quốc tế đến với Quảng Bình.

Theo kế hoạch, chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng-Hang động lớn nhất thế giới” do Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức bắt đầu từ ngày 11 đến 17-5. Các hoạt động phục vụ đoàn trong thời gian du lịch thám hiểm tại Quảng Bình sẽ do Công ty TNHH MTV Chua Me Đất thực hiện.

Trước khi xuất hành chuyến du lịch đặc biệt này, các đại sứ đã đến Vũng Chùa (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) dâng hương kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Phan Hòa