.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Lệ Thủy

Thứ Bảy, 21/05/2016, 13:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 20-5, đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử (UBBC) tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại xã Sen Thủy, thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy).

Tại xã Sen Thủy và thị trấn Kiến Giang, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được hoàn tất. Tại xã Sen Thủy có 7 tổ bầu cử với hơn 4.300 cử tri; thị trấn Kiến Giang có gần 5.000 cử tri với 8 tổ bầu cử. Tại các địa điểm này, lực lượng bảo vệ đảm bảo an ninh, trật tự cho bầu cử đã được tăng cường. Các địa phương đã chuẩn bị tốt các phương tiện vật chất, kỹ thuật cho cuộc bầu cử, như in ấn tài liệu, văn bản hướng dẫn bầu cử; thẻ cử tri, đóng hòm phiếu, trang trí khu vực bỏ phiếu và các phương tiện khác phục vụ cho công tác bầu cử.

Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Sen Thủy
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Sen Thủy.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của UBBC địa phương trong công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đồng chí yêu cầu, các địa phương cần tăng thời lượng tuyên truyền về các nội dung liên quan đến cuộc bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở; rà soát lại các khâu chuẩn bị cuối cùng trước trưa ngày 21-5; quan tâm và tháo gỡ khó khăn cho các tổ bầu cử, không để sai sót xảy ra; lường trước những tình huống bất ngờ để có phương án xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày diễn ra bầu cử.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các điểm bầu cử, đồng chí Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đã làm việc với UBBC huyện Lệ Thủy. Huyện Lệ Thủy có 202 tổ bầu cử với trên 110.500 cử tri. Đến thời điểm này, Lệ Thủy đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện, sẵn sàng cho ngày bầu cử được diễn ra thành công, an toàn. Đồng chí Trần Văn Tuân đã ghi nhận và biểu dương vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai công tác chuẩn bị bầu cử của UBBC huyện Lệ Thủy.

Đồng chí cũng yêu cầu Lệ Thủy xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn huyện, cũng như tại các khu vực bỏ phiếu; tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt tại các địa phương miền biển, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đảm bảo tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao; tránh tình trạng chạy theo thành tích để xảy ra những sai sót đáng tiếc; tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác nắm bắt và ổn định tư tưởng nhân dân để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn, sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Diệu Hương