.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình, thăm và tặng quà nhân dân các xã biển

Thứ Bảy, 07/05/2016, 15:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 7-5, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra tình hình tại Cảng cá sông Gianh, thăm và tặng quà nhân dân các xã Hải Trạch (Bố Trạch), Quang Phú (TP. Đồng Hới). Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch.

Tại các địa phương đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra tình hình đời sống của ngư dân sau sự cố cá biển chết hàng loạt thời gian qua. Thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn của ngư dân, đồng thời ghi nhận nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương trong quá trình khắc phục sự cố, sự chung tay, đoàn kết của nhân dân để vượt qua khó khăn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của bà con ngư dân và khẳng định sự đồng hành của Đảng, chính quyền trong thời gian tới để bà con yên tâm tiếp tục khai thác hải sản tại các vùng biển an toàn và tìm các giải pháp mới để ổn định tình hình đời sống trước mắt và lâu dài.

Tại Cảng cá sông Gianh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gặp gỡ, tặng quà ngư dân các tàu cá xa bờ vừa cập bến. Theo thống kê sơ bộ, trong các ngày từ 30-4 đến 7-5, đã có gần 400 tấn hải sản xa bờ được thu mua tại đây. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành trong việc hỗ trợ thu mua hải sản cho bà con ngư dân.

Đồng chí mong muốn, bà con ngư dân tiếp tục vững tin vươn khơi bám biển, góp phần nâng cao sản lượng đánh bắt và chung tay giữ gìn chủ quyền biển đảo của quê hương. Song song với việc khôi phục sản xuất, các địa phương cần thống kê cụ thể thiệt hại để tỉnh có phương án trình Chính phủ hỗ trợ Quảng Bình tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Một số hình ảnh đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và nhân dân các địa phương:

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà ngư dân xã Hải Trạch
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà ngư dân xã Hải Trạch.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tham gia làm vệ sinh cùng nhân dân xã Hải Trạch
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tham gia làm vệ sinh cùng nhân dân xã Hải Trạch.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi ngư dân tàu cá xa bờ tại cảng Gianh
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi ngư dân tàu cá xa bờ tại Cảng cá sông Gianh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mua cá tàu xa bờ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tham gia mua cá tàu đánh bắt xa bờ vừa cập bến.

   Ngọc Mai