.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

Thứ Sáu, 20/05/2016, 07:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV tại Đơn vị bầu cử số 2 gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trương Thị Thanh Hoa, Phó Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội; Lê Phong Hồng, Trưởng phòng Công tác đại biểu Quốc hội, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, đã tiếp xúc với cử tri thành phố Đồng Hới tại UBND phường Hải Đình và UBND phường Bắc Nghĩa để vận động bầu cử. Cùng tham dự có đồng chí Lê Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và thành phố cùng đông đảo cử tri.

 Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc với cử tri thành phố Đồng Hới tại UBND phường Hải Đình.
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc với cử tri thành phố Đồng Hới tại UBND phường Hải Đình.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đồng Hới đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV ở Đơn vị bầu cử số 2. Tiếp đó, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đã trình bày chương trình hành động nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Thành phố Đồng Hới là trung tâm tỉnh lỵ, nơi tập trung các cơ quan, ban, ngành và những nguồn lực cơ bản để phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Bình. Trong chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đã đưa ra nhiều quyết sách quan trọng để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố xây dựng Đồng Hới thành một đô thị văn minh, hiện đại.

Nỗ lực phấn đấu để có những đóng góp cụ thể, thiết thực đưa tỉnh Quảng Bình nói chung, TP. Đồng Hới nói riêng phát triển nhanh và bền vững; gắn tăng trưởng kinh tế với giải quyết các vấn đề xã hội; tạo thêm nhiều công ăn việc làm ổn định cho lao động; thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội mong muốn cử tri và nhân dân thành phố thường xuyên giúp đỡ, phối hợp, giám sát các đại biểu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cử tri TP. Đồng Hới bày tỏ sự đồng thuận cao đối với chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Đồng thời mong muốn khi được bầu làm đại biểu Quốc hội, các đại biểu sẽ làm cầu nối giữa tỉnh với Trung ương; giữa các địa phương với các ban, ngành trong phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh; chuyển tải đầy đủ, kịp thời các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, cũng như những vấn đề quan trọng của tỉnh, thành phố đến diễn đàn Quốc hội.

T.Long

* Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV tại Đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông, bà: Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Đinh Thị Dung, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến, huyện Minh Hóa; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến, huyện Minh Hóa; Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Trương Thị Tư, Giám đốc Trung tâm học liệu, Trường đại học Quảng Bình đã tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hoá tại xã Trung Hoá và thị trấn Quy Đạt. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh, huyện và đông đảo cử tri.

 Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc với cử tri tại xã Trung Hóa (Minh Hóa).
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc với cử tri tại xã Trung Hóa (Minh Hóa).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe tiểu sử tóm tắt, quá trình công tác và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Theo chương trình hành động, các ứng cử viên hứa nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV sẽ luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách được giao phó; luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri; tích cực đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, giải quyết các vấn đề liên quan đến biển đảo, chống ô nhiễm môi trường, các vấn đề bức xúc mà xã hội đang quan tâm; nâng cao đời sống nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, phát triển ngành nghề ở nông thôn để giải quyết việc làm cho người dân, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, giữ vững an ninh-quốc phòng...

Cử tri huyện Minh Hoá bày tỏ sự tin tưởng và đồng tình cao đối với chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời mong muốn các ứng cử viên khi được bầu làm đại biểu Quốc hội cần thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra. Quan tâm đến chính sách cho người cao tuổi; tăng cường công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tệ nạn ma túy, vệ sinh an toàn thực phẩm; nâng cao chất lượng cán bộ cơ sở, phát triển du lịch...

X.V

>> Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV tiếp xúc cử tri