.

Thị xã Ba Đồn- Quận Buk-gu, TP. Gwangju, Hàn Quốc: Hội đàm và ký kết biên bản hợp tác hữu nghị

Thứ Năm, 21/04/2016, 17:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-4, Đoàn công tác Quận Buk-gu, TP. Gwangju, Hàn Quốc do ông Song Kwang Woon, Quận trưởng làm trưởng đoàn đã sang thăm, làm việc và ký biên bản hợp tác hữu nghị với thị xã Ba Đồn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã và đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các ban, ngành và đơn vị liên quan.

Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác hữu nghị giữa thị xã Ba Đồn và quận Buk-gu, thành phố Gwangju, Hàn Quốc.
Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác hữu nghị giữa thị xã Ba Đồn và quận Buk-gu, TP. Gwangju, Hàn Quốc.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã giới thiệu tổng quan về điều kiện tự nhiên và những tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên. Theo đó, thị xã Ba Đồn nằm ở vị trí trung tâm trên tuyến Quốc lộ 12A nối giữa Việt Nam-Lào-Thái Lan-Mianmar, nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh Quảng Bình, là cửa ngõ thông thương với các đô thị khu vực Bắc Trung bộ, vùng kinh tế Nam Hà Tĩnh- Bắc Quảng Bình. Thị xã có diện tích tự nhiên 163,2km2, với dân số gần 115.200 người (chiếm 13,3% dân số toàn tỉnh) được phân bố ở 16 xã, phường.

Với những tiềm năng thế mạnh sẵn có, thị xã Ba Đồn mong muốn hợp tác trên các lĩnh vực như quy hoạch và phát triển hạ tầng đô thị, du lịch, nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, đào tạo nghề, y tế và phát triển nguồn nhân lực, phấn đấu tạo bước phát triển liên hoàn với Khu công nghiệp cảng biển Hòn La, cảng vụ Sông Gianh và đường xuyên Á-Quốc lộ 1A. Thị xã cam kết luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư vào thị xã thành công và hiệu quả.

Quận Buk-gu có vị trí giao thông quan trọng, là một trong những cánh cửa chính của TP. Gwangju. Đây là thành phố của lịch sử, văn học, nghệ thuật với nhiều di tích văn hóa. Gwangju còn là thành phố công nghiệp kỹ thuật hiện đại với đặc khu Gwangju R&D. Quận Buk-gu mong muốn trở thành đối tác tốt với thị xã Ba Đồn để cùng nhau phát triển kinh tế theo hướng năng động, phúc lợi mở rộng, văn hóa giáo dục có chiều sâu, nâng cao đời sống nhân dân...

Sau khi thảo luận, hai bên đã tiến hành ký kết biên bản thoả thuận hợp tác hữu nghị với các nội dung tăng cường giao lưu, học tập lẫn nhau trên nền tảng văn hóa truyền thống, tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam-Hàn Quốc. Hai địa phương sẽ mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực như: hành chính, kinh tế, mậu dịch, khoa học kỹ thuật, giáo dục, y tế, văn hóa, hạ tầng đô thị, công nghiệp, phát triển thương mại du lịch… theo nguyên tắc bình đẳng cùng có lợi.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại thị xã Ba Đồn, Đoàn công tác quận Buk-gu, TP. Gwangju, Hàn Quốc đã đi tham quan và khảo sát thực tế tại một số cơ sở sản xuất công nghiệp, điểm du lịch và khám chữa bệnh trên địa bàn.

Hiền Chi