.

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Lê Hồng Phong và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ Bảy, 30/04/2016, 21:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 30-4, Trường THPT Lê Hồng Phong (xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn), đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1966-2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự và phát biểu. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các thế hệ giáo viên, cựu học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong.

>> Trường THPT Lê Hồng Phong nửa thế kỷ xây dựng và phát triển

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Đại diện lãnh đạo nhà trường trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: Tiến Hành

Trường THPT Lê Hồng Phong-tiền thân là Trường cấp 3 Nam Quảng Trạch, thành lập năm 1966, là ngôi trường cấp 3 thứ 5 của tỉnh Quảng Bình.

Ngày mới thành lập, Trường chỉ có 6 lớp với 283 học sinh và 14 cán bộ, giáo viên. Sau hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, Trường đã đạt được thành tựu trong công tác nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. 50 năm qua, nhà trường đã đào tạo hơn 20.000 học sinh tốt nghiệp ra trường, đã và đang công tác khắp mọi miền đất nước.

Trong số đó có hàng trăm học sinh đã tình nguyện lên đường ra trận chiến đấu chống kẻ thù xâm lược và nhiều người đã hy sinh tuổi thanh xuân cho nền độc lập của Tổ quốc. Nhiều học sinh đã trở thành nhà hoạt động chính trị, nhà quân sự, nhà khoa học, nhà báo, nhà văn, nhà giáo, nhà doanh nghiệp nổi tiếng có nhiều đóng góp cho xã hội.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường THPT Lê Hồng Phong.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể nhà trường vì đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Phan Hòa