.

Kỷ niệm 15 năm thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh

Thứ Bảy, 23/04/2016, 16:29 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 23-4, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập (2001-2016), đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và tuyên dương điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Dự lễ có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và một số ban, ngành cấp tỉnh...
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh.
Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Nhà nước được thành lập theo Quyết định 218 QĐ/TU ngày 24-4-2001 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Sau một năm đi vào hoạt động, theo quyết định số 532-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ được đổi tên gọi thành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh.
 
Từ 15 tổ chức cơ sở (TCCS) đảng của 15 doanh nghiệp Nhà nước (DNNN), đến nay Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh có 68 TCCS đảng trực thuộc, gồm 27 đảng bộ, 41 chi bộ cơ sở, hoạt động trong 31 DNNN, 35 DN ngoài quốc doanh và 2 tổ chức đảng trong cơ quan Đảng và Hội Doanh nghiệp, với gần 3.400 đảng viên và trên 14.000 cán bộ, công nhân, lao động.
 
15 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới, lạm phát tăng cao, thiên tai... nhưng toàn Đảng bộ Khối đã nỗ lực phấn đấu và tập trung lãnh đạo đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.
 
Hiện nay, đa số doanh nghiệp đều bảo đảm được việc làm, tạo việc làm mới, nâng cao thu nhập cho người lao động. Tính từ năm 2010 đến nay, các doanh nghiệp đã giải quyết cho gần 2.000 lao động có việc làm mới, tăng 19%; thu nhập bình quân của người lao động đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 30% so với năm 2010...
 
Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối cũng có những chuyển biến tích cực, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên được nâng lên đáng kể. Kết quả xếp loại hàng năm, đơn vị trong sạch vững mạnh đạt từ 82-85%; đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt từ 78-80%. Đảng bộ đã triển khai thực hiện nghiêm túc và có kết quả cao trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
 
Với những kết quả đạt được, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh được UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua... Đặc biệt, ghi nhận những đóng góp tích cực và có hiệu quả trong 15 năm xây dựng và phát triển, năm 2016, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý, thời gian tới, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo các doanh nghiệp nỗ lực phấn đấu, tháo gỡ khó khăn, tổ chức triển khai tốt hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng, sớm đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IV đi vào cuộc sống.
 
Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã khen tặng 20 tập thể, 14 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 5 năm (2010-2015).