.

Huyện ủy Bố Trạch: Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ Sáu, 22/04/2016, 07:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-4, Huyện uỷ Bố Trạch đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW.
Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW.

5 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể huyện Bố Trạch thực hiện một cách nghiêm túc, sâu rộng với nhiều hình thức phong phú. Nội dung Chỉ thị 03-CT/TW được triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Quy định 47-QĐ/TW về “những điều đảng viên không được làm” và Quy định 101-QĐ/TW về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Công tác tuyên truyền nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các địa phương, đơn vị chú trọng, góp phần tạo sức lan tỏa, sự chuyển biến trong nhận thức, tình cảm của người dân. Trong 5 năm, toàn huyện đã tổ chức 350 hội nghị học tập các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt trên 97%. Việc thực hiện các nội dung của chuyên đề là cơ sở để kiểm điểm đánh giá, xếp loại thi đua hàng năm của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Năm 2015, có 50% TCCS đảng đạt trong sạch vững mạnh; trên 99% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên (trong đó 10,77% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ). Tỷ lệ kết nạp đảng viên mới đạt 3,81%/KH 3-3,5%; 100% thôn, bản, tiểu khu có tổ chức đảng.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, các TCCS đảng đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 90 tập thể tiêu biểu và 224 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả "làm theo" tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thể hiện ngày càng rõ hơn, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, trực tiếp giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc của ngành, địa phương, đơn vị, trong quan hệ trực tiếp với nhân dân, nhất là ở cơ sở.

Trong thời gian tới, Huyện uỷ Bố Trạch chú trọng tiếp tục gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị với thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và các phong trào thi đua đang triển khai thực hiện của các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trên cơ sở chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tăng cường hoạt động của Bộ phận giúp việc cấp ủy các cấp; quan tâm công tác chỉ đạo tuyên truyền, xây dựng các mô hình làm tốt, phát hiện các điển hình, kịp thời tổ chức các hoạt động biểu dương, tôn vinh...

Tại hội nghị, Huyện uỷ Bố Trạch đã biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thanh Hải