.

HĐND thị xã Ba Đồn: Tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016

Thứ Bảy, 16/04/2016, 11:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 15-4, HĐND thị xã Ba Đồn tổ chức kỳ họp thứ 8 nhằm tổng kết hoạt động của HĐND thị xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016. Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2011-2016
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2011-2016.

Kỳ họp đã đánh giá toàn diện tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND, tổ đại biểu và đại biểu HĐND; kết quả chỉ đạo, điều hành của UBND thị xã nhiệm kỳ 2011-2016; công tác mặt trận tham gia chính quyền; hoạt động của Viện Kiểm sát nhân dân; Toà án nhân dân...

Theo đó, nhiệm kỳ 2011-2016, HĐND thị xã Ba Đồn đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ quyền hạn theo luật định. Đa số các đại biểu HĐND thị xã đã phát huy được vai trò, trách nhiệm, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri. HĐND thị xã đã tổ chức được 8 kỳ họp, ban hành 51 nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội và các vấn đề quan trọng theo thẩm quyền, tổ chức tiếp xúc cử tri tại 60 điểm với khoảng 5.700 cử tri tham gia và có 473 lượt ý kiến, kiến nghị và đề xuất. Phần lớn các ý kiến của cử tri được trả lời và giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Các nghị quyết do HĐND thị xã ban hành đều xuất phát từ nhu cầu thực tế của địa phương, nhờ đó tạo sự chuyển biến tích cực và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng-an ninh, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trên địa bàn.   

Tại kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thông qua nghị quyết về tổng kết tình hình tổ chức và kết quả hoạt động của HĐND thị xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của HĐND thị xã Ba Đồn trong nhiệm kỳ 2011-2016. HĐND thị xã khóa XVIII đã không ngừng phát huy vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương để tổ chức có hiệu quả các kỳ họp, quyết định đúng đắn các vấn đề quan trọng của thị xã. Đồng chí yêu cầu HĐND thị xã tiếp tục triển khai công tác giám sát cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn, đồng thời chuẩn bị các nội dung cần thiết để chuyển giao kinh nghiệm hoạt động cho HĐND thị xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhân dịp này, có 8 tập thể và 19 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, UBND huyện tặng giấy khen vì đã đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao nhiệm kỳ 2011-2016.

Hiền Chi