.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Quảng Trạch

Thứ Ba, 19/04/2016, 15:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 19-4, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Quảng Trạch về tình hình kinh tế-xã hội quý I-2016 và kết quả thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công các công trình trụ sở làm việc tại trung tâm huyện lỵ Quảng Trạch.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công các công trình trụ sở làm việc tại trung tâm huyện lỵ Quảng Trạch.
Sau khi đi kiểm tra tiến độ thi công các công trình trụ sở làm việc tại trung tâm huyện lỵ mới và một số công trình giao thông trên địa bàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quảng Trạch về tình hình kinh tế-xã hội quý I-2016.
 
Trong quý I-2016, tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục ổn định và phát triển. Đến nay, tổng diện tích gieo trồng vụ đông xuân của huyện gần 4.000ha, trong đó có trên 3.500ha lúa; tổng sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản thực hiện đạt gần 1.700 tấn, tăng gần 7% so với cùng kỳ. Về sản xuất công nghiệp đạt mức tăng trưởng khá, giá trị sản xuất công nghiệp trong quý I-2016 thực hiện được gần 19.500 triệu đồng, tăng gần 7,8%; thương mại, dịch vụ tiếp tục tăng trưởng. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo được chú trọng, đời sống của nhân dân tiếp tục ổn định và có bước cải thiện đáng kể. Quốc phòng-an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Từ đầu năm 2016 đến nay, cùng với việc tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, huyện Quảng Trạch đã đẩy nhanh tiến độ việc thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật tại trung tâm huyện lỵ mới. Tổng mức đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Quảng Trạch trong quý I-2016 đạt gần 117 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện Quảng Trạch cũng tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới với chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2016 có thêm 3 xã cán đích nông thôn mới.
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch đã tập trung thảo luận về một số nội dung liên quan đến việc chuyển đổi một số diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng khác; công tác chống hạn cho vụ hè thu; lộ trình xây dựng nông thôn mới...
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của huyện Quảng Trạch trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội quý I-2016. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, huyện Quảng Trạch cần tập trung để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; xây dựng phương án nạo vét tại cửa Roòn theo phương thức xã hội hóa; tập trung chỉ đạo để phấn đấu đến cuối năm 2016 có thêm 4 xã hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế Hòn La để tập trung phát triển công nghiệp-dịch vụ, xem đây là hướng phát triển chiến lược lâu dài; quy hoạch, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình tại trung tâm huyện lỵ mới; chỉ đạo tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng tại Khu kinh tế Hòn La...
X.Phú